Friday 1 March 2019

Brian Rix - Wikipedia


Brian Norman Roger Rix, Baron Rix Kt, CBE, DL (27 tháng 1 năm 1924 - 20 tháng 8 năm 2016) là một diễn viên và nhà hoạt động người Anh . Sau một giai đoạn và sự nghiệp truyền hình kéo dài hơn ba thập kỷ, Rix trở thành một nhà vận động cho các nguyên nhân khuyết tật. Ông vào House of Lords với tư cách là một crossbencher vào năm 1992 và là chủ tịch của tổ chức từ thiện khuyết tật Mencap từ năm 1998 cho đến khi ông qua đời.

Tiểu sử [ chỉnh sửa ]

Những năm đầu [ chỉnh sửa ]

Rix được sinh ra ở Cottingham, East Riding of Yorkshire, người trẻ nhất ở Yorkshire Bốn đứa. Cha của anh, Herbert Rix và hai anh em của Herbert, điều hành công ty vận chuyển (và sau đó là dầu) ở Hull, được thành lập bởi ông nội Robert Rix. Là một Yorkshireman, Rix có hứng thú với môn cricket và chỉ muốn chơi cho Yorkshire thời thơ ấu. Anh ấy đã chơi cho Câu lạc bộ Cricket Hull khi anh ấy 16 tuổi (và sau cuộc chiến cho Câu lạc bộ Cricket Marylebone (MCC), Sân khấu và Quán rượu của Chúa). Khi anh đang được giáo dục tại trường Bootham, [1] York, tham vọng của anh đã thay đổi.

Em gái Sheila của anh đã trở thành một nữ diễn viên trong những ngày còn đi học, và bản thân Rix đã phát triển cùng một tham vọng được lên sân khấu. Tất cả bốn đứa trẻ Rix đã trở nên quan tâm đến nhà hát vì mẹ của chúng, Fanny, người điều hành một xã hội kịch nghiệp dư và là giọng nữ cao trong xã hội hoạt động địa phương. Tất cả các con của cô đã biểu diễn trong các vở kịch và hai trong số chúng, Brian và Sheila, trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Sheila Mercier, khi cô được biết đến, đã chơi Annie Sugden trong 25 năm trong vở kịch truyền hình Yorkshire Trang trại Emmerdale đã làm việc thường xuyên với anh trai của cô trong các trò hề Whitehall trong những năm 1950 và 1960. [2]

[ chỉnh sửa ]

Rix trở thành một diễn viên chuyên nghiệp khi anh ấy 18 tuổi, được bảo vệ khỏi Không quân Hoàng gia, với Công ty Shakespeare của Donald Wolfit. Chỉ sau bốn tháng với tư cách là một diễn viên chuyên nghiệp, anh ấy đã đóng vai Sebastian trong Đêm thứ mười hai tại Nhà hát St James hiện đang bị phá hủy ở London. Sự trì hoãn của anh ấy đã được mở rộng và anh ấy đã có được trải nghiệm thi đấu hàng tuần đầu tiên với Người chơi hoa hồng trắng tại nhà hát opera ở Harrogate. Từ đó anh vào Không quân Hoàng gia, cuối cùng kết thúc với tư cách là một Bevin Boy tình nguyện làm việc tại các mỏ than gần Doncaster. [2]

Sau chiến tranh, Rix trở lại sân khấu, thành lập sở hữu công ty sân khấu vào năm 1947 với tư cách là một người quản lý diễn viên, một nghề nghiệp mà anh sẽ theo đuổi trong 30 năm tới. Anh ta điều hành các công ty sản xuất tại Ilkley, Bridlington và Margate, và trong khi tại Bridlington, năm 1949, anh ta đã tìm thấy vở kịch khiến anh ta chú ý - Anh hùng bất đắc dĩ sau đó được chuyển thể cho phiên bản điện ảnh. Cùng năm đó, anh đính hôn với Elspet Gray, một nữ diễn viên trong công ty của anh và sáu tháng sau họ kết hôn. Họ đã ở bên nhau, trong nước và chuyên nghiệp, trong 64 năm, cho đến khi cô qua đời vào tháng 2 năm 2013, xuất hiện cùng nhau trong nhiều bộ phim truyền hình, loạt phim phát thanh và ba trong số các tác phẩm sân khấu.

Vào năm 1950, các cặp vợ chồng mới cưới lưu diễn cùng với Anh hùng bất đắc dĩ cho đến khi Rix thuyết phục được ban quản lý Nhà hát Whitehall rằng trò hề quân đội này là vở kịch lý tưởng để theo dõi Worm's Eye lâu dài . Đó là một lựa chọn hạnh phúc, vì các sản phẩm của Rix đã chạy ở đó trong 16 năm tiếp theo, trước khi anh chuyển đến Nhà hát Garrick, phá vỡ nhiều kỷ lục của West End trong quá trình này. Trò hề của ông cho Đài truyền hình BBC cũng bắt đầu tại Whitehall, làm tăng sự phổ biến của Rix và Gray cũng như của Nhà hát Whitehall. [2]

Trong 18 năm tiếp theo, Rix đã trình bày hơn 90 một- trò chơi truyền hình chỉ đêm trên BBC. Chúng thường được trình bày vào Giáng sinh hoặc vào các ngày lễ ngân hàng khác và rất thành công, [3] với số liệu xem thường đạt 15 triệu. Đầu những năm 1960, Rix là diễn viên được trả lương cao nhất (cùng với Robert Morley) xuất hiện trên Truyền hình BBC. Bên cạnh các nhà quản lý từ công ty nhà hát của mình, Rix đã xuất hiện trong các sản phẩm truyền hình này với những cái tên như Dora Bryan, Joan Sims, Ian Carmichael, John Le Mesurier, Patrick Cargill, Fabia Drake, Sheila Hancock, Warren Mitchell, Thora Hird và Francis Matthews. Tuy nhiên, chỉ một số ít các trò hề truyền hình vẫn còn trong kho lưu trữ của BBC. Rix cũng xuất hiện trong 11 bộ phim và mặc dù anh cảm thấy những điều này không phù hợp với tài năng của mình như một trò hề, nhưng những điều này cũng đã đạt được một số thành công phòng vé.

Nhà hát Whitehall (1950 Hóa1966) [ chỉnh sửa ]

Anh hùng bất đắc dĩ trò hề Whitehall đầu tiên, sau này được biết đến với các phim tài liệu truyền hình. Trong suốt bốn năm Anh hùng bất đắc dĩ tại Whitehall, Rix cũng đã gửi các chuyến lưu diễn quốc gia cho vở kịch, nói chung là với John Slater chơi Serg Serg Bell đáng sợ và luôn chơi ở nhà chật cứng. Để cho cảm nhận về sự nổi tiếng của nó, đã có lúc Rix có vở kịch chạy tại Whitehall, ba chuyến lưu diễn trên đường và bộ phim được phát hành. Bản thân Rix đã đóng vai người tuyển dụng vô song ở miền bắc, Horace Gregory, trong cả hai bộ phim và trong suốt bốn năm hoạt động tại Whitehall, nơi tiếng tăm của anh về việc mất quần bắt đầu. Sau đó, anh đã mất chúng ít nhất 12.000 lần trong 26 năm anh ở trên sân khấu trong các trò hề; mặc dù anh ấy đã mất chúng ít hơn trong các vở kịch TV.

Trong hai năm đầu tiên tại Whitehall, người dưới quyền của Rix là John Chapman, người cũng đóng một vai nhỏ trong Act 3, đảm bảo phải chờ đợi lâu trong phòng thay đồ. Để chiếm thời gian của mình, anh bắt đầu bản thảo đầu tiên của vở kịch đó là đi theo Heroes . Dry Rot sau đó được quay, được sản xuất vào năm 1954 với John Slater, Basil Lord và Rix trong dàn diễn viên và chạy trong gần bốn năm. Khi Dry Rot đi lưu diễn với John Slater trong vai chính, anh được hai diễn viên trẻ Ray Cooney và Tony Hilton tham gia. Cả hai đã tham gia vào sản xuất tiếp theo của Rix tại Whitehall, Simple Spymen (một lần nữa bởi John Chapman) và đã có thời gian để soạn thảo One for the Pot sau đó là Spymen đơn giản ]. Tổng cộng, bảy vở kịch đã được sinh ra bởi các trò hề Whitehall - Colin Morris, John Chapman, Ray Cooney, Tony Hilton, Clive Exton, Raymond / Charles Dyer và Philip Levene. Các nhà văn ghi chú khác từng làm việc cho Rix trên truyền hình bao gồm Christopher Bond, John Cleese và Barry Took.

Ronald Bryden (trong New Statesman ) đã viết về Rix và công ty của ông vào năm 1964 sau khi mở trò hề Whitehall thứ năm, Chase Me Comrade :

Họ có: những người sống sót mạnh mẽ nhất của một truyền thống vĩ đại, các doanh nghiệp sân khấu thành công nhất của Anh trong thời đại chúng ta. Tò mò rằng không ai có thể được phát hiện hết lòng vì họ - không ai, đó là, bên ngoài hàng triệu người nhiệt tình đã đóng gói mọi nhà hát Anh nơi họ đã chơi. ... Nó đặc biệt tò mò khi xem xét kích động trí tuệ hiện tại cho một nhà hát của quần chúng, một bộ phim truyền hình giai cấp công nhân thực sự. Rõ ràng, tất cả mọi thứ, mà Joan Littlewood đã phải vật lộn - chơi sôi nổi, hướng ngoại, làm việc theo nhóm tích hợp, sự bất tuân của Cockney đối với bất kỳ khán giả vô ý thức, không có ý thức nào hoàn toàn có niềm vui - tồn tại một cách kiên nhẫn và có lợi ở Whitehall. Tuy nhiên, có bao nhiêu người hành hương sùng đạo đến Stratford East đã mạo hiểm hành trình ngắn hơn đến Quảng trường Trafalgar để thờ phượng tại ngôi đền không mệt mỏi tại chính điều đó? Có bao nhiêu khoản tài trợ của Hội đồng nghệ thuật đã duy trì công ty của ông Rix? Có bao nhiêu Tiêu chuẩn buổi tối đã được trao cho Rot khô ? Có bao nhiêu luận văn đã được viết về nghệ thuật của Colin Morris, John Chapman và Ray Cooney? Đã đến lúc chắc chắn sẽ lấp đầy khoảng trống. [4]

Mặc dù được Harold Hobson mô tả trong The Sunday Times là "Bậc thầy vĩ đại nhất trong cuộc đời đi xem kịch của tôi" và vô số lời khen ngợi khác từ các nhà phê bình và khán giả cũng vậy, không có giải thưởng sân khấu nào được đưa ra. Rix luôn triết lý về sự thiếu công nhận của anh ta, chấp nhận nó là số phận của rất nhiều diễn viên hài thấp trước anh ta. Tuy nhiên, Rix và công ty của anh đã phá vỡ kỷ lục của đội trò hề chạy dài nhất ở West End of London. Năm 1961, ông đã tặng một ly rượu sâm banh cho mọi thành viên của khán giả đã xem Spymen đơn giản . Đồ uống này được phục vụ bởi nhiều diễn viên nổi tiếng đã cùng với Rix trong một trong những sản phẩm của anh ấy - trên sân khấu, trên truyền hình và trong các bộ phim - và là để chúc mừng đội ngũ Nhà hát Whitehall vượt qua kỷ lục do nhóm Nhà hát Aldwych nắm giữ. Các trò hề Aldwych đã chạy trong 10 năm, bảy tháng và bốn ngày, trong khi Rix tiếp tục thêm 16 năm nữa. Rix cũng có mối quan hệ đặc biệt lâu dài và hiệu quả với đạo diễn Wallace Douglas và với nhà thiết kế, Rhoda Gray (em gái của Elspet), người đã tạo ra bối cảnh cho tất cả các sản phẩm của Rix, cả trong nhà hát và trên TV. Whitehall đặc biệt nhỏ và chật chội và các thiết kế của Rhoda đã vượt qua những trở ngại khó khăn nhất.

Hậu-Whitehall (1967 Từ1977) [ chỉnh sửa ]

Năm 1967, Rix chuyển đến Nhà hát Garrick sau khi hợp đồng thuê Nhà hát Whitehall hết hạn. Sân khấu lớn hơn đã cho anh cơ hội để thử sơ đồ tiết mục của mình. Đây là một ý tưởng tương tự như cách trình bày các vở kịch tại Nhà hát Quốc gia - đó là một số sản phẩm, mỗi tác phẩm được phát vào các ngày hoặc tuần khác nhau, do đó cho các diễn viên cơ hội đóng nhiều vai khác nhau - hoặc thậm chí là có một đêm hoặc hai tắt. Rix đã thử với ba trò hề - Stand By Your Bedouin Uproar in the House Let Ngủ Wives Lie - nhưng vì đây là một liên doanh thương mại, không có bất kỳ nhà nước nào trợ cấp, nó quá đắt để chạy và Rix buộc phải giữ Hãy để những người vợ ngủ yên ở Garrick và chuyển Uproar trong nhà với Nicholas Parsons đóng vai trò của Rix, cho Whitehall. Stand By Bedouin của bạn đã chuyển vào kho. Let Wives Lie Lie đã có thêm hai năm hoạt động với Leslie Crowther, Elspet Gray, Derek Farr, Andrew Sachs và Rix đóng vai chính. Sau năm đầu tiên, Rona Anderson tiếp quản từ Elspet Gray.

Sau khi Let Wives Lie kết thúc tại Garrick, nó đã đi một chuyến du lịch ngắn trước khi mở cho một mùa hè tại Playhouse mới được khôi phục ở Weston-super-Mare. Rix chơi bốn tuần đầu tiên và sau đó Leslie Crowther trở lại và chơi sáu tuần cuối cùng. Trong khi đó, các diễn viên trong sản phẩm West End tiếp theo của Rix đã đi bằng tàu hỏa mỗi ngày để diễn tập ở London, trở lại vào buổi chiều muộn cho buổi biểu diễn buổi tối của họ. She Done It Again đã mở tại Garrick với những đánh giá tốt nhất mà Rix từng được thưởng thức, nhưng nó có thời gian ngắn nhất trong bất kỳ sản phẩm nào của anh ấy cho đến ngày hôm đó. Rix không bao giờ có thể tìm thấy một lý do rõ ràng cho thời gian ngắn của sản xuất, vì vở kịch rất thích một tour bán hết sau Garrick. Lời giải thích ưa thích của ông là vở kịch, vui như vậy, có vẻ hơi lỗi thời, được Michael Pertwee chuyển thể từ một trò hề trước chiến tranh Nap Hand của Vernon Sylvaine và dựa trên sự ra đời của các tinh hoa Dionne .

Vở kịch tiếp theo của Rix, cũng bởi Pertwee, là Đừng chỉ nói dối, hãy nói điều gì đó! với Alfred Marks (tiếp theo là Moray Watson) trong vai bộ trưởng chính phủ đáng ghét. Các bài đánh giá không hay như vở kịch trước, nhưng khán giả vẫn tiếp tục và nó đã diễn ra trong hai năm tại Garrick và sau đó tận hưởng một chuyến lưu diễn thành công khác. Rix, người chưa bao giờ thích đi lưu diễn, đã ghét những đêm dài bất tận khi xa nhà và rất vui mừng khi vở kịch được chuyển thành phim truyền hình đầu tiên cho HTV, Men of affairs (với Warren Mitchell là bộ trưởng) một bộ phim (có sự tham gia của chính anh, Leslie Phillips và Joanna Lumley). Sau đó, trong Tuần lễ ba ngày vào năm 1973, 74, đã diễn ra một mùa kịch câm tương đối không thành công trong Robinson Crusoe tại Nhà hát Mới, Cardiff. Rix giờ đã trở nên mệt mỏi khi bước lên sân khấu đêm này qua đêm khác và cảm thấy mình đã đạt đến đỉnh cao thành công bắt đầu xem xét rút lui khỏi sân khấu. Tuy nhiên, có thêm hai trò hề nữa, Một chút giữa hai hàm răng (với Jimmy Logan và Terence Alexander) tại Nhà hát Cambridge và sau đó, trở lại tại Whitehall, "Lợi ích Fringe" (với Terence Alexander và Jane Nhược điểm). Sau 26 năm hoạt động gần như liên tục ở West End, vào ngày 8 tháng 1 năm 1977, Rix đã trình diễn lần cuối cùng của mình cho một ngôi nhà chật kín tại Nhà hát Whitehall. [5]

Sự nghiệp quản lý sau này [ chỉnh sửa ] [19659007] Sau khi nghỉ hưu biểu diễn, Rix gia nhập Cooney-Marsh Ltd - một công ty sản xuất và sở hữu nhà hát - do Ray Cooney, Laurie Marsh và Rix tự điều hành. Ably được hỗ trợ bởi người quản lý sân khấu trước đây của anh ấy và bây giờ là PA, Joanne Benjamin, Rix chịu trách nhiệm nhận các sản phẩm cho các nhà hát West End khác nhau bao gồm cả Shaftesbury, Công tước xứ York, Đại sứ và Nhà hát được xây dựng lại mở ra với giải thưởng Elvis với sự tham gia của PJ Proby, Shakin 'Stevens và Tim Whitnall. Rix và các đối tác của mình cũng chịu trách nhiệm mở lại Nhà hát Billy Rose ở New York, đổi tên thành Trafalgar và mở đầu bằng một hit lớn - Cuộc sống của ai cũng vậy? với sự tham gia của Tom Conti. Trong bài đăng này, ông cũng đã trình bày (cùng với con gái của mình, Louisa) loạt phim Truyền hình BBC, Let's Go . Đây là chương trình đầu tiên của Anh được tạo ra dành riêng cho những người khuyết tật học tập và hoạt động từ năm 1978 đến năm 1982.

Rix phát hiện ra phía bên trái của đèn chiếu ngày càng bực bội và năm 1980, ông trở thành Tổng thư ký của Mencap (sau đó là Hiệp hội trẻ em và người lớn khuyết tật tâm thần quốc gia, không lâu sau trở thành Hội Hoàng gia). Anh quay trở lại biểu diễn và sân khấu không liên tục trong những năm sau đó, chơi Shakespeare trên BBC Radio, thực hiện 6 tháng trong sự hồi sinh của Dry Rot chỉ đạo một vở kịch với Cannon và Ball, chơi ban nhạc lớn yêu thích của anh nhạc jazz trên Radio 2, và lưu diễn ba chương trình chỉ một đêm, một với vợ, đã khám phá lịch sử sân khấu và những trải nghiệm đáng chú ý của anh ấy về cuộc sống.

Hội đồng nghệ thuật (1986 Từ1993) [ chỉnh sửa ]

Từ 1986 đến 1993, Rix giữ chức chủ tịch Hội đồng nghệ thuật của Hội đồng nghệ thuật của Vương quốc Anh. Ông cũng là một chủ tịch tích cực của Ủy ban khuyết tật của Hội đồng nghệ thuật nâng cao hồ sơ và nhận thức được tầm quan trọng của các vấn đề nghệ thuật và khuyết tật trong quá trình ra quyết định của Hội đồng nghệ thuật. Trong những vai trò này, ông tỏ ra năng động và tiến bộ.

Khi Rix nhậm chức, Hội đồng kịch bị nam giới thống trị, nhưng đến năm 1993, có sự bình đẳng giới tính trên bảng điều khiển - nghịch lý là người kế vị nữ của ông lại mất cân bằng một lần nữa, một lần nữa nghiêng về nam giới. Ông đã đạt được một sự thay đổi đáng kể trong các ưu tiên tài trợ; Trong khi duy trì hỗ trợ cho các công ty sân khấu quốc gia và khu vực xây dựng, ông đã tích cực hỗ trợ công việc của các công ty lưu diễn thử nghiệm quy mô nhỏ - bao gồm nhà hát cho giới trẻ và cộng đồng dân tộc thiểu số da đen - và các dự án viết mới.

Cách tiếp cận của anh ta có nghĩa là anh ta có thể vượt qua những ràng buộc quan liêu. Trước khi tập trận thiết lập ngân sách đầu tiên của Rix cho Hội đồng kịch (khi những gì có sẵn cho tất cả các công ty là một thành viên hội đồng ít lạm phát) và các thành viên khác của Hội đồng nghệ thuật đã có ý định tài trợ cho công ty kịch nghệ Anh-Á, Tara Arts, nhưng không -one đã có thể tìm được số tiền cần thiết. Tuy nhiên, Rix đã mạnh dạn đề xuất rằng các công ty quốc gia lớn nhất vẫn đứng yên, [ cần làm rõ ] để giải phóng tiền không chỉ để tài trợ cho Tara, mà còn cho phép phát triển quy mô nhỏ, và sau đó nhìn thấy rằng điều này đã được chuyển qua Hội đồng và Hội đồng. [6] Việc sẵn sàng tiếp nhận cơ sở này đã đánh dấu nhiệm kỳ của ông. Một nhà vô địch liên tục về lợi ích của các công ty kịch nghệ và công nhân nhà hát, nhiệm kỳ bảy năm của Rix có nghĩa là, ngay cả trong thời kỳ Thatcherite nghiêm ngặt tài trợ công cộng, không có tòa nhà nào mà ông phải chịu trách nhiệm trong khi Nhà hát West Yorkshire ở Leeds đã có thể mở (thành công Nhà hát Playland) với sức chứa tăng lên rất nhiều. Trong khi đó, số lượng các công ty du lịch, đã giảm trước khi ông đến, tăng từ 22 lên 33.

Vào năm 1993 khi rút lui tại Woodstock, Hội đồng đã đồng ý rằng ngân sách Kịch nên được giảm một cách không tương xứng khi đối mặt với việc cắt giảm ngân sách đối với ngân sách của Hội đồng và tiền được phân bổ cho các loại hình nghệ thuật ít phổ biến khác. Trong trường hợp không có các sĩ quan nghệ thuật chuyên gia tại cuộc họp, Rix bị cô lập và ông từ chức như một vấn đề nguyên tắc. Điều này tạo ra một phản ứng tiêu cực của công chúng và gây sốc cho các nhân vật của Hội đồng cấp cao khi nhận ra quyết định của họ là không thể chấp nhận được. Sau một chiến dịch, được dẫn dắt bởi hậu trường của đạo diễn kịch Ian Brown và được các thành viên của Hội đồng kịch công khai, sự cắt giảm không cân xứng đã được phục hồi. [7]

Nhà vận động [ chỉnh sửa ]

Rix và vợ, Elspet bắt đầu tham gia vào thế giới khuyết tật học tập, khi vào tháng 12 năm 1951, đứa con đầu tiên trong số bốn đứa con của họ ra đời. Con gái của họ, Shelley, được chẩn đoán mắc hội chứng Down. Không có hỗ trợ phúc lợi cho những đứa trẻ như vậy và giáo dục ít. Cung cấp duy nhất mà nhà nước đưa ra là một nơi trong thời đại Victoria, bệnh viện cấp cứu nơi bệnh nhân bị bỏ lại các thiết bị của họ trong nhiều giờ liền. Các Rixes đã quyết tâm cố gắng làm một cái gì đó để vấn đề tốt hơn và tham gia với các tổ chức từ thiện khác nhau để làm điều tương tự. Trong số những vai trò này, vào đầu những năm 1960, ông đã trở thành Chủ tịch đầu tiên của ủy ban gây quỹ chức năng đặc biệt tại Hiệp hội trẻ em và người lớn khuyết tật tâm thần quốc gia, sau này được gọi là Mencap. Cả kinh nghiệm cá nhân và vị trí lãnh đạo gây quỹ trong lĩnh vực này cuối cùng đã dẫn đến Rix nộp đơn xin việc tại Mencap và sau đó khi ông nghỉ hưu năm 1987 để trở thành chủ tịch vào năm 1988. Năm 1998, ông trở thành chủ tịch, một văn phòng mà ông giữ cho đến khi ông đã chết. [8]

House of Lords [ chỉnh sửa ]

Bước vào House of Lord với tư cách là một crossbencher vào năm 1992, [9] Rix đã vận động không ngừng trong bất kỳ luật pháp nào ảnh hưởng đến người khuyết tật học tập . Ông là một trong những người tham dự thường xuyên nhất trong Nhà và mỗi năm đưa ra nhiều sửa đổi về luật pháp, chủ yếu liên quan đến sức khỏe, phúc lợi xã hội và giáo dục. Ông thấy thời gian cần thiết để thay đổi luật pháp rất bực bội. Một ví dụ vào năm 1994 là khi Rix giới thiệu dự luật của một thành viên tư nhân đảm bảo rằng chính quyền địa phương sẽ cung cấp các khoản nghỉ ngắn hạn cho người chăm sóc và chăm sóc như nhau, trên cơ sở hợp lý về thời gian. Dự luật dễ dàng được thông qua Lãnh chúa, nhưng thậm chí không thể đạt được lần đọc đầu tiên trong Hạ viện.

Rix đã thử lại khi Lao động mới trở thành chính phủ vào năm 1997, nhưng một lần nữa không có kết quả. Cuối cùng, 12 năm sau dự luật của thành viên tư nhân của Rix, những kỳ nghỉ ngắn hạn đã lén lút trong Dự luật Giáo dục, được giới thiệu bởi Bộ trưởng Ngoại giao cho Trẻ em, Trường học và Gia đình, Ed Balls. Mức độ tham gia của anh ta có thể được nhìn thấy bằng cách xem xét một số luật khác được thay đổi trong cùng năm với Dự luật Giáo dục (2006). Những sửa đổi của ông đối với Dự luật chăm sóc trẻ em đã mở rộng quy định chăm sóc trẻ em theo luật định cho trẻ em khuyết tật từ 16 đến 18 tuổi, trong khi những thay đổi của Dự luật quản lý bầu cử dẫn đến những người khuyết tật học tập có thể bỏ phiếu tự do.

Rix phát hiện vào giữa những năm 1990 rằng luật pháp liên quan đến Chương trình hưu trí liên quan đến thu nhập của Nhà nước (SERPS) đã được thay đổi dưới thời Margaret Thatcher. Đạo luật ban đầu đã đảm bảo rằng các góa phụ và góa phụ sẽ nhận được bổ sung SERPS đầy đủ vào lương hưu nhà nước nếu người phối ngẫu của họ chết trước. Sự thay đổi trong pháp luật giảm một nửa số tiền nhận được. Rix vận động để khôi phục lại khoản thanh toán ban đầu và sau một số năm tranh luận về quan điểm với Chính phủ Lao động Mới, ông đã thành công.

Các nhóm liên kết [ chỉnh sửa ]

Trong số nhiều hoạt động của mình, ông là đồng chủ tịch (với Tom Clarke CBE MP ) của Nhóm nghị sĩ toàn đảng về khuyết tật học tập; [10] chủ tịch của Quỹ Rix Thompson Rothenberg (RTR) cung cấp các khoản tài trợ nhỏ cho các dự án phục vụ người khuyết tật học tập; [9] và chủ tịch của quỹ tài trợ làm cho Normansfield và Richmond Foundation. [9] một người ủng hộ liên tục của Trung tâm Rix tại Đại học East London, nơi phát triển và phổ biến các công cụ và đào tạo để vận động đa phương tiện để nâng cao cuộc sống của những người khuyết tật học tập. Rix cũng từng là chủ tịch đầu tiên của Ủy ban giám sát nghệ thuật và khuyết tật của Hội đồng nghệ thuật cũng như sáng lập và chủ trì tổ chức từ thiện Libertas (làm việc cùng với con trai của Sir John Cox và Rix, Jonathan), người đã sản xuất hàng chục hướng dẫn âm thanh cho người khuyết tật tại bảo tàng, tòa nhà lịch sử và những nơi quan tâm khác. Luật pháp tiếp theo, trong đó ông đóng một vai trò quan trọng làm cho tổ chức từ thiện này trở nên dư thừa.

Ông tham gia với tư cách là chủ tịch và chủ tịch của Friends of Normansfield, Chủ tịch của Roy Kinnear Memorial Trust, chủ tịch và người sáng lập (với Tiến sĩ David Towell của Quỹ King) của Hội đồng Độc lập cho Người khuyết tật Tâm thần và là người bảo trợ RAIBC - tổ chức từ thiện làm việc cho những người nghiệp dư vô tuyến khuyết tật. Rix cũng vận động chống hút thuốc; Đã là người hút thuốc trong mười năm, Rix đã từ bỏ thuốc lá vào Ngày Quyền anh năm 1950 khi anh bị mất giọng trong buổi lễ ra mắt Anh hùng bất đắc dĩ . Sau đó, anh trở thành một người không hút thuốc đam mê và là thành viên sáng lập của Action về Hút thuốc và Sức khỏe (ASH).

Cuộc sống cá nhân [ chỉnh sửa ]

Năm 1949, ông kết hôn với nữ diễn viên Elspet Gray. Cặp vợ chồng có bốn người con, tác giả của nhà sản xuất và trẻ em James "Jamie" Rix, Jonathan Rix, nữ diễn viên Louisa Rix và Shelley Rix. [11] Con gái của họ Shelley Elspet Rix được sinh ra với hội chứng Down, và cha cô bắt đầu sử dụng hồ sơ công khai của mình. để thúc đẩy nhận thức và hiểu biết về khuyết tật học tập. Shelley Elspet Rix qua đời vào tháng 7 năm 2005 tại Hounslow, Greater London. [12] Elspet Gray qua đời vào ngày 18 tháng 2 năm 2013. [13]

Rix trở thành một người ham phát thanh ở tuổi 13 và trở thành một người sống ở tuổi 13 phó chủ tịch Hiệp hội vô tuyến Anh năm 1979. Dấu hiệu cuộc gọi của ông là G2DQU. [14] Ông cũng là chủ tịch của Công viên bạn bè. [9][15] Năm 1970, ông là Chủ tịch của Quán rượu của Chúa và ông tiếp tục tình yêu của mình của cricket với tư cách là thành viên của MCC và Yorkshire CCC. Rix là chủ đề của Đây là cuộc sống của bạn trong hai lần, vào tháng 10 năm 1961, khi anh ta ngạc nhiên bởi Eamonn Andrews tại nhà của một người bạn ở Surrey, và một lần nữa vào tháng 4 năm 1977, khi Andrew làm anh ta ngạc nhiên tại Nhà hát Hoàng thượng tại Luân Đôn. Ông cũng là một người bị bỏ rơi trên Đĩa đảo Sa mạc trong hai lần. Lần đầu tiên là với Roy Plomley vào ngày 16 tháng 5 năm 1960, đây cũng là lần đầu tiên một diễn viên bị bắt gặp trên phim và phát sóng vào tối hôm sau. Lần xuất hiện thứ hai của anh là với Kirsty Young vào ngày 1 tháng 3 năm 2009. [16]

Vào tháng 8 năm 2016, Rix tuyên bố rằng anh bị bệnh nan y và kêu gọi hợp pháp hóa cái chết tự nguyện cho những người chết vì đau đớn. . Đây là một sự khởi đầu đáng kể từ vị trí trước đây của anh ấy, vì Rix đã bỏ phiếu chống lại Dự luật Dying được hỗ trợ vào năm 2006. [17][18] Ông qua đời vào ngày 20 tháng 8 năm 2016 tại Hội trường Denville ở Northwood, Luân Đôn. [19][20]

Danh hiệu và giải thưởng [ sửa ]

Rix được bổ nhiệm làm Tư lệnh của Đế chế Anh (CBE) trong Danh hiệu sinh nhật năm 1977, [21] và được phong tước hiệp sĩ vào tháng 6 năm 1986 [22] cho các dịch vụ của mình để làm từ thiện. Vào sinh nhật lần thứ 68 của mình, ngày 27 tháng 1 năm 1992, anh ta được tạo ra một người bạn đời, trở thành Nam tước Rix của Whitehall, ở Thành phố Westminster và của Hornsea ở Yorkshire. [23] (Hornsea lúc đó đang ở North Humberside nhưng Rix đã chuyển nó trở lại Yorkshire, trên giấy ít nhất là hai năm trước khi nó thực sự xảy ra). Ông là Phó Trung úy của Đại Luân Đôn từ 1987 đến 1997 và là hiệu trưởng đầu tiên của Đại học East London từ 1997 đến 2012. Sau đó, ông là thủ tướng danh dự. [24]

mười bằng danh dự [24] bởi các trường đại học sau: Hull (MA 1981), [25] Open (MA 1983), [26] Essex (MA 1984), [27] Nottingham (DSc 1987), [28] Exeter (LL .D. 1997), [29] Bradford (DU 2000), [30] Kingston (DLitt 2012), [31] East London (DA 2013) [32] và năm học bổng, [24] bao gồm Hiệp hội Y học Hoàng gia ( FRSM) và Đại học tâm thần học Hoàng gia (FRCP tâm lý) [33] cũng như nhận được học bổng danh dự của trường đại học Myerscough [34] Ông cũng đã nhận được nhiều giải thưởng bao gồm: Giải thưởng sức khỏe Evian (1988), Viện người khiếm thính hoàng gia Giải thưởng Nhà vận động của năm (1990), The Spectator Giải thưởng Nhà vận động của năm (1999), Yorkshire Societ y - Giải thưởng Thành tựu trọn đời Yorkshire (1999), Giải thưởng từ thiện Vương quốc Anh (2001), Giải thưởng Thành tựu trọn đời cho Dịch vụ công cộng - Hiệp hội Khoa học thần kinh Anh (2001) và Giải thưởng Thành tựu trọn đời từ thiện ePolitix (2004). [ chỉnh sửa ]

Biểu diễn sân khấu [ chỉnh sửa ]

Nhà hát Whitehall [36][37][38]
1950 Khăn54 Anh hùng bất đắc dĩ (1.610)
1954 Từ 58 Rot khô (1.485 buổi biểu diễn)
1958 Từ61 Spymen đơn giản (1.403 buổi biểu diễn)
1961 Từ64 One For the Pot (1.210 buổi biểu diễn)
1964 Từ66 Đuổi theo tôi, đồng chí (765 buổi biểu diễn)
Trong chuyến lưu diễn
1966 Từ67 Đuổi theo tôi, đồng chí ; Stand By Bedouin của bạn ; Tiếng ồn ào trong nhà
Nhà hát Garrick
1967 Từ69 Hãy ngủ những người vợ nói dối
1969 Cô ấy đã hoàn thành nó một lần nữa
1971 Từ 73 Đừng chỉ nằm đó, hãy nói điều gì đó
Nhà hát Cambridge (+ tour kéo dài)
1974 mộc76 Một chút giữa răng
Nhà hát Whitehall
1976 Từ77 Lợi ích Fringe
Nhà hát Lyric
1988 Từ 89 Rot khô
Thỉnh thoảng một đêm đứng
1994 Mây2012 Tour de Farce ; Cuộc sống trong ngõ xa ; Một vòng tròn ngang hàng Whitehall

Truyền hình [ chỉnh sửa ]

90 độ dài đầy đủ và một hành động phát cho BBC. Hơn 30 đã sống.

BBC

Nhà hát tối chủ nhật ; Tiếng cười từ Whitehall ; Quay số Rix ; Brian Rix trình bày ... ; Six of Rix

1952 Anh hùng bất đắc dĩ (Đạo luật 1); Knock's Knock
1954 Rot khô (Đạo luật 1)
1956 Tình yêu trong sương mù ; Người phụ nữ hoàn hảo ; Madame Louise ; Nữ hoàng Elizabeth đã ngủ ở đây ; Anh hùng bất đắc dĩ
1957 Bạn cũng có thể có một cơ thể ; Jane bước ra ; Cướp bóc ; Những gì bác sĩ đã ra lệnh ; Thark
1958 Vào thứ hai tuần tới ... ; Không có gì ngoài sự thật ; Muốn, Một thân ; Cuckoo trong tổ ; Spymen đơn giản (Đạo luật 1)
1959 Lô của cảnh sát viên ; Nap tay ; Bên cạnh bờ biển ; Quan hệ đối tác ngủ ; Một tách lòng tốt
1960 Tuần trăng mật của bạn có thực sự cần thiết không? ; Bác sĩ trong nhà ; Anh hùng bất đắc dĩ ; Boobs trong rừng
1961 Một bản sao công bằng ; Quần áo của sói ; Lưu vực của Briny ; Spin phẳng ; Có quý ông nào không?
1962 Một cho nồi (Đạo luật 1); Một trường hợp rõ ràng ; Xem cách họ chạy ; Giữa các Bảng cân đối kế toán ; Thật là một lực cản ; Vòng quanh uốn cong ; Mũi tới bánh xe ; Không có mận trong Pudding
1963 Come Prising (18 triệu người xem); Tình yêu xa xỉ ; Bắt đầu ngủ gật ; Da sâu ; Nhà lăn ; Thật là một khung gầm ; Nhiệt độ cao
1964 Thử và sai ; Tất cả vì Mary ; Một con yến hoang ; Đuổi theo đồng chí! (Đạo luật 1); Rot khô ; Spymen đơn giản ; Năm nay họ cũng bắt đầu lặp lại
1965 Đừng chỉ đứng đó ; Rookery Nook ; Cô dâu tháng ba ; Phụ nữ không phải là thiên thần
1966 Chương trình Dickie Henderson ; Gửi Dorothy, một người con ; Mùa hè tốt cũ ; Túp lều nhỏ ; Một cho nồi
1967 Chăm sóc Lulu ; Stand By Bedouin của bạn (Đạo luật 1); Tuần trăng mật của bạn có thực sự cần thiết không? ; Tiếng ồn ào trong nhà (Đạo luật 1); Tiền cho mứt ; Đồng chí theo đuổi tôi
1968 Một cho nồi ; Hãy để vợ ngủ nói dối ; Giữ tóc giả của bạn trên ; Một bit ở bên ; Một trò nghịch ngợm công khai
1969 Thật là một triển lãm ; Hai trên gạch ; Sitting Ducks; The Facts of Life; Odd Man In
1970 Let Sleeping Wives Lie; Clutterbuck; Lord Arthur Savile's Crime; So You Think You're a Good Wife?; Stand By Your Bedouin!
1971 Reluctant Heroes; She's Done It Again!
1972 What the Doctor Ordered; Will Any Gentleman?; One Wild Oat; Aren't Men Beasts!; A Spot of Bother; Madame Louise
ITV
1973–74 Men of Affairs (17 episodes – 13 broadcast):

May We Have Our Ball Back?; Brick Dropp'ing; Passes That Ship; Half a Dozen of the Other; Well I'm Burgled; Horseface; Near Miss; To Russia With...; Dash My Wig; Desirable Residence; Flagrant Memories; Arabian Knights; Silver Threads; A Fair Cop; ...As a New Born Babe; Dinner for One; It's a Bug!

BBC
1977 A Roof Over My Head (8 episodes)

A Roof Over My Head; First, Find Your House; Take Me to Your Solicitor; The Sitting Tenant; Learn to Dread One Day at a Time; Not Cricket; Another Fine Mess; Home and Dried

1978–83 Let's Go (42 episodes)

Films[edit]

Radio[edit]

1963 Yule Be Surprised
1964 One Man's Meat (15 episodes)
1967 Souvenir
1968 Radio series – Brian Rix says That's Life
1971 Radio play- For Love of a Lady
1978–79 Brian Rix – Sunday mornings – Radio 2
1982 Falstaff in Henry IV (pt1); Josiah Bounderby in Hard Times

Books[edit]

Rix is the author of two autobiographies, My Farce From My Elbow (1974) and Farce About Face (1989), and two theatre histories, Tour de Farce and Life in the Farce Lane. He also edited, compiled and contributed to Gullible's Travailsan anthology of travel stories by famous people for the Mencap Blue Sky Appeal. For Mencap's 60th anniversary he produced All About Us! – The history of learning disability and of the Royal Mencap Society.

1975 My Farce from My Elbow
1989 Farce About Face
1992 Tour de Farce: A Tale of Touring Theatres and Strolling Players (from Thespis to Branagh)
1995 Life in the Farce Lane
1996 Gullible's Travails (ed)
2006 All About Us! The story of people with a learning disability and Mencap

References[edit]

  1. ^ Bootham School Register. York, England: Bootham Old Scholars Association. 2011. ASIN B0011MNR0Q.
  2. ^ a b c Information provided by Brian Rix to his son Jonathan
  3. ^ Wyver, John (7 December 2011). "Brian Rix presents: Reluctant Heroes (BBC, 1952) | SCREEN PLAYS". Screenplaystv.wordpress.com. Retrieved 26 September 2016.
  4. ^ Rix, B. (1975) My Farce From My Elbow, Secker and Warburg
  5. ^ "Obituary: Brian Rix". BBC News. 20 August 2016. Retrieved 22 August 2016.
  6. ^ Ian Brown and Rob Brannen, 'When Theatre was for All: the Cork Report, after Ten Years', New Theatre Quarterly, Vol. XII no. 48 (1996), p. 373
  7. ^ Ian Brown The road through Woodstock: counter-Thatcherite strategies in ACGB’s drama development between 1984 and 1994Contemporary Theatre Review, Volume 17(2), 2007, pp. 227–29
  8. ^ "Archived copy". Archived from the original on 25 February 2014. Retrieved 13 October 2014.
  9. ^ a b c d "Lord Rix". www.parliament.uk. Retrieved 12 October 2014.
  10. ^ "All Party Parliamentary Group - Learning Disability". Mencap. Archived from the original on 4 March 2016. Retrieved 26 September 2016.
  11. ^ "Person Page". Thepeerage.com. Retrieved 26 September 2016.
  12. ^ "Down's daughter of Lord Rix dies". Yorkshire Post. 24 July 2005. Retrieved 26 September 2016.
  13. ^ Barker, Dennis. "Elspet Gray obituary | Stage". The Guardian. Retrieved 26 September 2016.
  14. ^ [1][dead link]
  15. ^ "About the Friends of Richmond Park". Friends of Richmond Park. Retrieved 1 November 2012.
  16. ^ "Desert Island Discs with Brian Rix". Desert Island Discs. 1 March 2009. BBC. Radio 4.
  17. ^ "Terminally ill actor Brian Rix calls for assisted dying law change". BBC News. 8 August 2016. Retrieved 9 August 2016.
  18. ^ "Rix makes plea for legal euthanasia to end his life". Herald Scotland. 7 August 2016. Retrieved 9 August 2016.
  19. ^ Criddle, Cristina (21 August 2016). "Actor and disability campaigner Lord Rix dies after urging for assisted dying to be made legal". Telegraph.co.uk. Retrieved 26 September 2016.
  20. ^ "Obituary: Brian Rix". BBC News. 20 August 2016. Retrieved 20 August 2016.
  21. ^ "No. 47234". The London Gazette (Supplement). 11 June 1977. p. 7089.
  22. ^ "No. 50759". The London Gazette. 30 December 1986. p. 16784.
  23. ^ "No. 52819". The London Gazette. 30 January 1992. p. 1567.
  24. ^ a b c "gb71-thm/373 - Brian Rix Archive". Archives Hub. Retrieved 26 September 2016.
  25. ^ "Honorary graduates 2 - University of Hull". Hull.ac.uk. 31 August 2016. Archived from the original on 19 December 2016. Retrieved 26 September 2016.
  26. ^ "Archived copy" (PDF). Archived from the original (PDF) on 18 October 2014. Retrieved 13 October 2014.
  27. ^ "Archived copy". Archived from the original on 17 October 2014. Retrieved 13 October 2014.
  28. ^ "Archived copy" (PDF). Archived from the original (PDF) on 28 July 2014. Retrieved 13 October 2014.
  29. ^ "The University of Exeter - Honorary Graduates - Previous Honorary Graduates". Exeter.ac.uk. Retrieved 26 September 2016.
  30. ^ "University of Bradford 2000/01 Annual Report - Honours". Brad.ac.uk. 25 April 2002. Retrieved 26 September 2016.
  31. ^ "Peer calls for major care home improvements in wake of Winterbourne View scandal - News - Kingston University London". Kingston.ac.uk. 5 November 2012. Retrieved 26 September 2016.
  32. ^ "News - UEL - University of East London". UEL. Retrieved 26 September 2016.
  33. ^ "Netgazette | Times Higher Education (THE)". Times Higher Education. Retrieved 26 September 2016.
  34. ^ "Home | Myerscough College". Myerscough.ac.uk. Retrieved 26 September 2016.
  35. ^ "Archived copy". Archived from the original on 11 November 2014. Retrieved 13 October 2014.
  36. ^ Discussion between Brian and Jonathan Rix
  37. ^ Brian and Elspet Rix's diaries
  38. ^ BBC Archives

External links[edit]


visit site
site

No comments:

Post a Comment