Monday 22 October 2012

50 trải nghiệm du lịch cuối cùng | văn hóa


50 trải nghiệm du lịch cuối cùng | văn hóa

Từ săn bắn trong rừng Amazon trống tại một thảo luận, nhà thám hiểm, nhà văn và điều hành tour du lịch nhớ khoảnh khắc du lịch yêu thích của họ
http://kenhcuoi.vn/
Oyotuniji Phi Village, Nam Carolina, Hoa Kỳ

Alan Whicker, du lịch dẫn chương trình truyền hình
Tôi đã làm một recce ở South Carolina, và trên đường đến Florida phim ở Palm Beach, phù phiếm mà hầu hết các thị trấn bên. Tôi đã nghe tin đồn rằng ở Beaufort, một vài giờ từ sự hùng vĩ của liên minh Charleston, một xã của người Mỹ gốc Phi đã tạo ra một ý định thôn Yoruba trở về với nguồn gốc Nigeria của họ. Nó nghe có vẻ giống như một số tưởng tượng Disney vô lý. Trong thanh toán bù trừ ra khỏi đường cao tốc nội địa, tôi tìm thấy làng Oyotuniji Phi. Lãnh đạo trầm mặt của họ mặc áo choàng kỳ lạ của một số vị thần của bộ lạc tưởng tượng, và hút thuốc một đường ống. Một người đàn ông thông minh với đôi mắt thâm nhập của một luật sư-đuổi theo xe cứu thương, ông giải thích rằng ông làm sống của mình như một bác sĩ phù thủy, sử dụng ma thuật đen để gây thương tích và giết. Hai phụ nữ da trắng ăn mặc bảnh bao đến, giáo mâu thuẫn với một số đồng nghiệp. Tiền thay đổi tay, và họ đã được đảm bảo vấn đề của họ sẽ kết thúc. Bạn rắc rối của họ sẽ gặp một tai nạn không may, thuộc các bánh xe của một chiếc xe buýt có lẽ. Họ lái xe đi nội dung trong các kiến ​​thức về tiền sẽ chi. Sau đó, tôi ngồi bên cạnh anh ấy trên sàn nhà trái đất của túp lều của mình. Chúng tôi uống gin gọn gàng từ cốc giấy và ông đề nghị tôi một lời nguyền, về nhà. Đột nhiên tất cả những người muốn kích thích tôi dường như cũng ... không hoàn toàn xấu như vậy. Vài giờ sau đó, tôi đang ăn canapes trong một phòng trưng bày nghệ thuật thanh lịch, được bao quanh bởi những khuôn mặt căng của Palm Beach nàng công chúa. Nó cảm thấy một chút không thực tế.
• oyotunjiafricanvillage.org Bay đến Charleston thông qua Miami với American Airlines.
Hành trình của Alan Whicker của một đĩa DVD Lifetime kỷ niệm 50 năm trong du lịch (£ 19,99).
Tôn giáo hospice, Giê-ru-sa-lem

Pico Iyer, du lịch nhà văn
Tôi đang ở trong một khách sạn năm sao ở Đông Jerusalem - lãng mạn ám ảnh của rock-sao và gián điệp, do đó, nó nói, và cho tất cả các bầu khí quyển kỳ lạ, tôi không thể nhìn thấy lý do tại sao tôi được trả £ 150 một đêm cho một trần phòng và dịch vụ chậm chạp. Tôi chuyển đến một khách sạn ưa thích ở Tây Jerusalem, và bị đối xử như thể tôi là một người vô gia cư yêu cầu cho một tài liệu phát tay. Sau đó, tôi thu thập hành lý của tôi và đến các Hospice Áo trong trung tâm của thành phố cũ Giê-ru-sa-lem và đã được mở ra vào một phòng đẹp nhỏ,, với một sân thượng ngập nắng, một bữa ăn sáng tuyệt vời, máy tính ở tầng dưới và mái nhà một mà từ đó tôi có thể nhìn thấy và đếm tất cả các tòa tháp và nhà thờ tháp xung quanh tôi. Đối với dịch vụ tốt nhất, các cơ sở sạch và bầu không khí thân thiện tôi đã gặp được vài phút từ Bức tường than khóc, Temple Mount và Giáo Hội của Mộ Thánh Chúa - Tôi được yêu cầu phải trả ít hơn £ 40 một đêm.
Tôi không ngạc nhiên khi thấy rằng các tổ chức tôn giáo đã được cung cấp sự hiếu khách tươi và thanh lịch nhất trong thành phố, bởi vì tôi đã dành nhiều thời gian của cuộc sống của tôi dành cho người lớn ở trong các tu viện và rút lui nhà, từ Núi Koya ở Nhật Bản để ẩn thất nhỏ ở Kent. Hầu hết các cung cấp tất cả mọi thứ bạn cần (bao gồm cả sự im lặng), và tự do từ phức tạp. Tu sĩ nam nữ quan tâm để làm cho bạn cảm thấy thoải mái và chào đón họ thường nấu ăn thực sự rất tốt và nhận ra rằng, bất cứ điều gì định hướng của bạn, bạn sẽ tìm thấy nuôi sống chỉ đơn giản và hòa bình.
• +972 2 626 5800, austrianhospice.com. Easyjet bay đến Tel Aviv từ Luton.
Huaorani cuộc gặp gỡ, Ecuador

Jill Forgham, giám đốc sản phẩm, Frontiers cuối, chuyên gia nhà điều hành tour du lịch Nam Mỹ
Là một nhà điều hành tour du lịch luôn luôn tìm kiếm các địa điểm từ xa và bất thường hơn bao giờ hết, tôi vui mừng khi được mời đến thượng nguồn sâu xa nhất của vùng Amazon của Ecuador năm ngoái để kiểm tra đang phát triển sinh thái nghỉ, sở hữu và điều hành bởi các bộ lạc Huaorani huyền thoại. Bị đe dọa trong những thập kỷ gần đây từ các công ty dầu mỏ và khai thác gỗ, những dân làng đang tìm kiếm để phát triển du lịch tự nhiên như là một cách bảo vệ môi trường sống và lối sống truyền thống của họ dọc theo sông Shiripuno.
Những cuộc phiêu lưu bắt đầu trong một chiếc máy bay rất nhỏ (chỉ cần bốn người chúng tôi) bay thấp trên tán màu xanh lá cây không gián đoạn, từ sân bay nhỏ của Shell. Sau 45 phút, chúng tôi đột nhiên đặt trong thanh toán bù trừ rất nhỏ, và một vài người dân địa phương hoang mang xuất hiện từ các cây có một cái nhìn. Chúng tôi đã bỏ lỡ làng chúng tôi đã được mục tiêu, do đó, chúng tôi đã ra một lần nữa. Một lần vào mục tiêu, chúng tôi đã được chào đón bởi một ban đón tiếp lớn của phụ nữ mặc váy vỏ cây, và những người đàn ông trong headdresses lông tuyệt đẹp và cuộn dây thừng cây nho trên ngực áo, và giáo lẻ trong tay của họ. Chúng tôi tất cả ủng cao su và rất vui mừng trong số họ cho năm ngày tới, rừng nhiệt đới sống đến tên của nó. Chúng tôi đã poled ven sông im lặng trên những chiếc xuồng hầm tụt và những giọt mưa khổng lồ bắt đầu để điền vào các thuyền, khởi động của chúng tôi đến trong rất tiện dụng cho Ống vét cặn ra. Hướng dẫn của chúng tôi đánh bắt để ăn trưa chung quanh chúng ta và chúng ta được dạy làm thế nào để sử dụng một đòn-gun (nhằm một hình bóng con khỉ trong vỏ) và đeo vương miện chạm khắc từ lòng bàn tay, và ba lô crafted từ lá. Điểm nổi bật cho tôi mỗi buổi chiều, ngồi trong khu vực xã và chia sẻ nguồn gốc của chúng tôi với dân làng.
Khuôn mặt của chúng tôi đã được sơn với thuốc nhuộm thực vật cho thấy chúng ta thuộc về và ở khắp mọi nơi, chúng tôi nghe thấy từ "waponi" có nhiều nghĩa, tất cả trên một chủ đề chung của hạnh phúc. Đó là hoàn toàn quyến rũ và tôi cảm thấy rất vinh dự được cung cấp một cái nhìn thoáng qua một cách đặc biệt và khác nhau của cuộc sống.
• Lần Frontiers (01296 653000) có thể tổ chức một chuyến đi 10 ngày để Ecuador, trong đó có bốn đêm với bộ tộc Huaorani các chuyến bay quốc tế và trong nước cho trang 2.200 bảng
Những hành trình xe buýt, Bolivia

Oliver Balch, nhà văn du lịch
Darwin đã lựa chọn cho một chiếc thuyền buồm. Che nổi tiếng đi bằng xe máy. Tôi, tôi là một người đàn ông xe buýt. Colectivo, bondi, buýt, nibus, micro ... bạn tên nó.
Có vài vết nứt nơi một xe buýt địa phương ọp ẹp sẽ không đưa bạn. Tôi đã lái xe với tài xế xe buýt dũng cảm (mặc dù không phải luôn luôn tỉnh táo) trên sa mạc Atacama của Chile và các cạnh của khu rừng nhiệt đới Ecuador, trong Pampas Argentina vô tận và các tiền đồn cằn cỗi Paraguay.
Tôi không một mình. Bus là chế độ du lịch của sự lựa chọn cho phần lớn của Nam Mỹ, quá. Không có nơi nào cung cấp cho một hương vị tốt hơn của châu lục này hơn so với thường nhỏ con, bến xe hỗn loạn. Và không có chương trình ngâm văn hóa có thể cạnh tranh với shotgun ngồi với một nông dân địa phương hoặc thương gia thị trường.
Trong số hàng trăm cuộc hành trình xe buýt ở Nam Mỹ, một chuyến đi thông qua các khu rừng ở phía bắc Bolivia vẫn là điển hình nhất. Các chuyến đi đến Cobija, một thị trấn trên biên giới Brazil, được quảng cáo là 12 giờ. Không có gì được nói của các bè bolsa để làm cho hàng chục các cửa sông một nửa, cũng không thiếu gần như hoàn toàn đường băng, và cũng không xác suất cao bị mắc kẹt trong bùn.
Nhưng khi chúng tôi lăn vào thành phố, một ngày cuối năm, sở thích của tôi cho đi du lịch xe buýt vẫn còn lay động. Đó là sự thật, tôi có thể đã bay. Nhưng sau đó tôi đã bị mất trên các liên kết nam được xúc bùn trong một cơn bão xối xả và những thú vui của tự chế một phụ nữ lớn tuổi chirimoya bông lan. Tôi cũng đã có thể nghe một phiên bản (và thường xuyên lặp đi lặp lại) trực tiếp hàng đầu của Bolivia 50 bài hát dân gian tất cả các thời gian cổ điển. Mặc dù không có những tải trọng huấn luyện viên về nơi ăn nghỉ cung cấp tôi nhận được từ người bạn tốt nhất của tôi trong Cobija đã thực hiện các chuyến đi nhiều hơn đáng giá.
• boliviacontact.com có ​​thông tin chi tiết của xe buýt Bolivia. Một gói chín ngày tưởng tượng Traveller (0845 077 8802) bao gồm cả xe buýt và hành trình xe lửa, La Paz, muối Uyuni căn hộ, Potosi và Sucre và chỗ ở, nhưng không bao gồm các chuyến bay, từ £ 509pp. American Airlines bay London-La Paz từ khoảng £ 800 thuế RTN inc.
Oliver đi khắp Nam Mỹ cho cuốn sách của ông, Viva Nam Mỹ! đó là trên giấy trong tháng Giêng.

Navajo Nation, Arizona, Hoa Kỳ

Garth Cartwright, du lịch và âm nhạc nhà văn
Lớn lên trong một thị trấn tào lao New Zealand, Mỹ luôn luôn hiện ra lờ mờ lớn trong tâm lý của tôi, tất cả mọi thứ dường như được sinh động hơn rất nhiều. Cuối cùng hạ cánh ở Mỹ tôi thấy đương đại Mỹ giống như New Zealand: crystal meth và các khu mua sắm, Metallica và KFC. Mà tôi đã được giữ trở lại là do một điều chắc chắn rằng Mỹ của trí tưởng tượng của tôi vẫn còn tồn tại một nơi nào đó. Nhưng việc tìm kiếm những gì Kerouac mô tả là "một rawer, nguyên thủy hơn Mỹ, nơi tinh thần đã không được chế ngự bởi các máy ngừng nghỉ của vật chất hiện đại" tỏ ra khó khăn. Không có biển báo hoặc sách hướng dẫn cung cấp chỉ đường đó.
Cuối cùng nhận ra rằng âm nhạc có thể dẫn tôi ra tôi đã đi vào quán bar mariachi của San Antonio, Austin honky-cô Tonks, Mississippi của juke-khớp, cảm hứng nhất của tất cả, Navajo Nation.
The Nation Navajo Ấn Độ đặt phòng lớn nhất tại Mỹ, một vùng đất với cảnh sát của bộ tộc của nó, thời gian, cờ, ngôn ngữ, đài phát thanh, một quốc gia mà kéo dài qua biên giới Arizona, Utah và New Mexico. Trên giấy tờ, nó xuất hiện một khu ổ chuột ở nông thôn - 43% thất nghiệp, lạm dụng chất kích thích mãn tính - nhưng "Rez", như người dân địa phương gọi nó, có một cảm giác thuộc. Hướng dẫn của tôi là Radmilla Cody, Navajo ca sĩ trẻ đã được hạnh phúc cho tôi. Bất cứ ai cũng có thể truy cập vào Navajo Nation - Đặt phòng Hopi nó bao quanh - chỉ cần được tôn trọng, tức là không lễ phim hoặc chạm vào các trang web thiêng liêng.
"Nó được thực hiện trong vẻ đẹp" đi một bản thánh ca nghi lễ Navajo và trong khi tôi đã chứng kiến ​​vẻ đẹp Mỹ tôi đã được tìm kiếm. Cho dù ở một thảo luận nơi đàn ông đánh bại một trống đồng thanh hô vang trong Dine (Navajo tự gọi mình và Dine ngôn ngữ của họ), nói đùa với nông dân cừu về Brokeback Mountain, ngưỡng mộ dệt nghệ nhân hoặc mặc cả ngựa tại Monument Valley, ý nghĩa này của vẻ đẹp , thu thập tiếng nói cổ xưa, vẫn còn nán lại.

Flamenco lễ hội, Jerez, Tây Ban Nha

Jason Webster, nhà văn du lịch
Mỗi tháng Chín, thị trấn Andalucian của Jerez tái xác chính nó là thủ đô flamenco của thế giới vì nó chứa những Fiesta tất cả các đêm de la Bulería. Jerez có một nồng độ cao nhất của Gypsies ở Tây Ban Nha, và buổi biểu diễn tự hào có xác thực, hard-core flamenco cho người hâm mộ thực sự. Hơn 7.000 người điền vào các chỗ ngồi của trường đấu bò của thành phố, nơi sự kiện được tổ chức, từ chín vào buổi tối cho đến khi qua năm trong cá buổi sáng, chiên thịt nướng tự chế và vỗ tay theo nhịp điệu phức tạp, chóng mặt của âm nhạc. Dưới một bầu trời đầy sao, đốt cháy, các ca sĩ làm cho tóc đứng lên trên mặt sau của cổ của bạn với giáo si hồi giáo giống như tiếng kêu của họ, và vũ công spin và stomp một whirl nhấp nháy màu đỏ, vàng và xanh. Đây là flamenco nhiều kinh nghiệm lớn bao giờ bạn có thể hy vọng.
• Fiesta de la Buleria diễn ra ngày 2010 (turismojerez.com). Hotel Casa Escobar Jerez (+34 927 668 139, casaescobarjerez.com) đã tăng gấp đôi từ € 90.

Cuốn sách mới nhất của Jason Webster, Sacred Sierra: Năm trên núi Tây Ban Nha, là ra ngay bây giờ (Chatto & Windus, £ 12,99).
Inuit vùng lãnh thổ, Canada

John Geiger, tác giả thăm dò
Khi một người cao tuổi Inuit ở Rankin Inlet nói với tôi ", bạn phải thu thập thông tin:" Tôi đã nghiêng theo lời khuyên của ông. Word có một Mountie trước đó đã bỏ qua truyền thống Inuit bò lên bãi biển đống đổ nát rải rác đảo Marble trên khuỷu tay và đầu gối đối với tinh thần của người phụ nữ một người Inuit và người đàn ông nghèo đã chết trong tháng.
Người Inuit, Marble hòn đảo là nơi linh thiêng. Đó là chỉ có "Special Inuit Possession" khu vực được chỉ định trong vùng lãnh thổ Nunavut, được thành lập bởi chính phủ Canada một thập kỷ trước đây. Khi xuồng dài và hẹp đánh cá gần đảo, là một thời trắng lộ ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của vịnh Hudson, tôi đã xác định tôn trọng yêu cầu của người cao tuổi. Thực tế là hướng dẫn địa phương gửi đến để hộ tống tôi đã được vũ trang cho răng, bề ngoài là để bảo vệ tôi khỏi cướp bóc gấu bắc cực, chỉ đóng một vai trò nhỏ trong quyết định của tôi.
 , Tất nhiên, điều trớ trêu là trong khi người Inuit có những câu chuyện phức tạp vào tài khoản cho truyền thống này bất thường, tôi nghi ngờ nó có thể liên quan đến thực tế là một cuộc thám hiểm khám phá tiếng Anh chỉ huy bởi đội trưởng James Knight đã kết thúc trong thảm họa hàng loạt trong 1719-20. Không ai trong số 39 người đàn ông sống sót, và tàu của họ Albany và Discovery, đã được neo trong một cửa che chở, vẫn nhìn thấy được cho đến ngày nay trong vùng nước nông. Còn lại con người đã được tìm thấy rải rác trong và xung quanh các khu đông lớn mà đội dựng lên Knight. Họ đã có rất nhiều thực phẩm, đại bác và than đá, nhưng vì một lý do nào đó không thể đi thuyền một lần nữa vào mùa xuân. Hủy hoại là rõ ràng có thể nhìn thấy trên lãnh nguyên, và thậm chí cả một số đống than vẫn còn.
• Đi thuyền Marble Đảo từ Ranklin Inlet, mà được truy cập bằng cách bay First Air hoặc Air Canada từ Calgary, Ottawa và Winnipeg.
John Geiger là tác giả của Factor Man Thứ ba: Sống sót trong sự bất khả thi.
Quán cà phê, Lào

Wendy Wu, người sáng lập nhà điều hành tour du lịch chuyên gia, Wendy Wu Tours
Chuyến đi đáng nhớ nhất của tôi, mà thực sự thay đổi cuộc sống của tôi, là Lào. Tôi rất cảm động bởi sự thanh thản bên trong của những người dường như mất niềm vui đơn giản, những việc hàng ngày, mặc dù họ có ít tự. Tôi nhớ một lần truy cập đặc biệt đến một quán cà phê. Tôi ra lệnh cho một nước cam, và bởi vì bạn luôn luôn cảnh báo chống lại nó, tôi yêu cầu cho nó "mà không có băng". Ba mươi phút đến và đi - bạn phải đi với dòng chảy tại Lào, vì vậy tôi đã không phải lo lắng. Cuối cùng uống của tôi đến, thực mỉ bởi một nhân viên. Nó được đường ống nóng! Họ đã làm nóng lên các nước trái cây mới vắt cam đặc biệt là đối với tôi, nghĩ rằng tôi muốn nó theo cách đó hơn lạnh, như nó đã có với nước đá. Tôi không nói gì, và ân cần uống nước trái cây sau khi tất cả tình yêu và chăm sóc các nhân viên đã đưa vào nó! Đối với tôi, điều này đóng gói tinh thần của đất nước - nó gần như Lào duy trì một loại thuốc hạnh phúc trong không khí. Tôi đã quyết định ở đó và sau đó áp dụng lòng tốt của họ và lòng từ bi của triết học của họ, và đã cố gắng để giữ cho nó trong tâm trí mỗi ngày kể từ khi.
• Wendy Wu Tours có kéo dài một tuần Lào Explorer gói bao gồm vận chuyển, ăn uống và nơi ăn nghỉ tại Vientiane, Khong Island, Pakse, và Luang Prabang, từ £ 990pp. Chuyến bay với Thai Air (thaiair.com) từ khoảng £ 700pp.
Tham quan thành phố, Sarajevo, Bosnia

Benji Lanyado, du lịch nhà văn cho Guardian và guardian.co.uk
Một vài năm trước, khi đi du lịch qua các nước vùng Balkans, tôi đã gặp một người đàn ông được gọi là Muammar, một rocker nhạc punk với mái tóc xuống đến thắt lưng, trong một quán bar ở Sarajevo. Chúng tôi đã trò chuyện về tên của mình (ông được đặt tên sau khi đại tá Gadafy) và rất say trên rakia, và ông hứa sẽ cho tôi thấy xung quanh thành phố vào ngày hôm sau. Ông hóa ra là hướng dẫn tốt nhất mà tôi từng có. Ông nói những câu chuyện không ngừng, chúng tôi lang thang qua các nhà thờ Hồi giáo đã giấu các di tích của Giáo Hội Chính Thống và giáo đường Do Thái cho họ trong suốt cuộc bao vây trong những năm 90, xung quanh con hào quái của nghĩa địa vòng thành phố, và ban công quá khứ, nơi người dân địa phương sẽ " fuck với các tay súng bắn tỉa "đong đưa qua lại trên võng để chọc tức lực lượng bán quân sự Serbia. Chúng tôi đã kết thúc ngồi trên một số di tích nhìn ra thành phố, như mặt trời lặn và cuộc gọi của lãnh tụ Hồi giáo cầu nguyện toả trên những nóc nhà so le từ loa tinny lên trong tháp. Tôi đã phịch xuống, bủn rủn cả chân tay vì kinh ngạc.
• British Airways Bay đến Sarajevo qua Budapest kết hợp với Malev Hungary Airlines.
Thực phẩm thiên đàng, Pháp

Andy Pietrasik, đầu của người giám hộ du lịch
Tôi đã có bữa ăn đáng nhớ nhất từng ở phía tây nam của nước Pháp cách đây vài năm. Đối với một sinh nhật điều trị một người bạn đã đưa tôi đến một nhà hàng được gọi là L'Horloge trong Auvillar, một ngôi làng trên đỉnh đồi nhỏ ở thung lũng Garonne. Bây giờ, cũng là một cách đúng đắn nổi tiếng với những thành phần tốt nhất - foie gras, ceps, nấm cục, Armagnac - phần này của Pháp cũng là "con ngỗng béo và nước tỏi", nổi tiếng với giá vé nước nhà bếp khiêm tốn của nó.
Tôi đã cai sữa thực phẩm Ba Lan, các công cụ thực mũi đến đuôi, và giấm đủ và nước muối để ngâm trong hạm đội Baltic. Vì vậy, tôi đã không lúng túng bởi các terroirs menu trước mặt tôi. Tôi nhận ra một vài từ khóa và ra lệnh với sự thích thú. Đầu tiên là ốc súp - ngoại trừ tôi đã không hy vọng rằng màu mực và nhất quán, hay trứng lòng đỏ mềm trôi nổi trên bề mặt. Không sao đâu. Gascon cassoulet sẽ không cho tôi xuống. Và ... trong các bộ phận thành phần sẽ không tìm ra vị trí trên sàn bác sĩ thú y khám nghiệm tử thi, tất cả các khớp ngón tay, cổ và các loại tương tự.
Tôi đã cố gắng để làm cho một vết lõm lịch sự trong gò đất của các bộ phận cơ thể trước khi tôi, nhưng đã sớm vẫy khăn ăn trắng đầu hàng. Khi tôi nhìn lên nhẹ nhõm, tôi thấy trẻ mới biết đi của chúng tôi mới mọc răng xé thịt của tin vịt magret (vú vịt được loại bỏ từ chảo trong khi vẫn hôn nhau về). Máu nhỏ giọt xuống khuôn mặt của họ cười toe toét. Chút man rợ. Tôi có thể đã giảm rào cản đầu tiên của ẩm thực đích thực, nhưng những đứa trẻ đã thực hiện để nó như vịt với nước.

No comments:

Post a Comment