Monday 3 December 2012

Bé Voi Trong Yard của tôi Thiệp cưới


Kính thưa Thiệp cưới
Chúc mừng từ Vườn Quốc gia Mikumi , nơi tôi tiếp tục thăm dò của tôi về kỳ quan thiên nhiên của Tanzania, một công viên tại một thời điểm. Tôi yêu nó ở đây bởi vì tôi đang bao quanh bởi các động vật tất cả thời gian, ngày và đêm. Mỗi phút, một sinh vật mới cho thấy chính nó với tôi.
Đêm qua, sau một ngày xem động vật hoang dã, tôi đã được tham gia đôi giày của tôi khi một con bọ cánh cứng tê giác tự giới thiệu với tôi. Như côn trùng, họ đang có một chút ít khó khăn về là lớn như ngón tay cái của tôi với sừng và kìm. Có lẽ bạn nên xem xét việc nhận được một như một con vật cưng lớp học?
Tôi cũng đã nhìn thấy rất nhiều của hà mã, mà luôn luôn làm cho tôi nghĩ về em, nhìn thấy nhưlinh vật học của bạn là một hà mã. Bạn phải rất tự hào của một biểu tượng như hà mã là đối thủ cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ và quyết liệt. Xem hai hà mã thrash khác trong nước là khá thú vị, mặc dù những gì tôi thích nhất là rằng họ có lông lỗ mũi đen dẻo dai và làm thế nào họ Twirl tai nhỏ màu hồng của họ quá nhanh họ trở thành một vệt mờ.
Tôi hy vọng là tất cả tốt và làm việc Thiệp cưới chăm chỉ thêm trước khi kết thúc năm nay. Tôi biết bao nhiêu tất cả các bạn phải sợ phải đi vào kỳ nghỉ trong một vài tuần. Tôi đặt cược bạn muốn bạn có thể đi học tất cả các thời gian, ngay cả vào những ngày cuối tuần và trong suốt cả mùa hè, phải không?
Cuối tuần này, tôi đã gặp một nhóm học lớp sáu từ Dar Es Salaam, người đã đi du lịch đến Mikumi Vườn quốc gia để tìm hiểu về động vật hoang dã châu Phi họ không có vẻ để đi học vào ngày thứ Bảy. "Lucky" Tôi nghĩ rằng tôi không bao giờ đi một chuyến đi săn khi tôi còn học lớp sáu, còn bạn thì sao?
Tôi xin lỗi bà Hemenway, nếu tôi vừa tạo ra kỳ vọng bất hợp lý từ các sinh viên của bạn. Và kể từ khi tôi biết họ đang yêu cầu ou đã, Tanzania là lớn hơn Texas (có, nó có thể) khoảng một lần một nửa kích thước của Nhà nước Lone Star. Trên thực tế, các bộ phận của Tanzania tương tự như Texas và vùng đồng cỏ khô của Mikumi nhắc nhở tôi về những dặm dài của miền Tây Texas.
Trong trường hợp Mikumi khác từ Texas là chúng ta có voi trên bãi cỏ phía trước của chúng tôi, trong khi tôi tưởng tượng hầu hết các bạn không. Hãy tưởng tượng nếu bạn muốn trở về nhà từ một ngày ở trường, chỉ là không thể để vào cửa trước của bạn bởi vì hai con voi đã quyết định ăn hoa vá lỗi của bạn?
Đây là những gì xảy ra với tôi tối hôm qua khi tôi trở lại để bandas của tôi. A "bandas" giống như một ngôi nhà mà bạn có thể ở lại khi bạn truy cập vào công viên quốc gia giống như một chéo giữa một nhà nghỉ và cắm trại. Bandas của tôi ở Mikumi có một giường lớn với lưới muỗi, chạy dưới nước (ưa thích) và một hiên nhà phía trước nơi có đàn voi thích đi chơi.
Như bạn biết, công việc của tôi sẽ đưa tôi đến Thiệp cưới một số khách sạn ưa thích khá tất cả các nơi trên thế giới. Chỉ hai tuần trước, tôi đã sống xa hoa tại khách sạn Corinthia của London, nơi mà tôi đã có một bộ trà bạc sterling và TV màn hình phẳng trong bồn tắm của tôi .
Nhưng ngay cả đối với tất cả sự xa xỉ trên thế giới, sang trọng không so sánh để có những con voi trên bãi cỏ phía trước của bạn. Hãy tưởng tượng nếu các bảng quảng cáo trọ trên đường cao tốc được quảng cáo: "bể bơi nước nóng, TV màu, HBO, voi con Doorstep của bạn mỗi buổi sáng!"
Tôi đã đề cập voi con? Họ rất dễ thương. Thấy, các cặp đầu tiên của voi với đất khi bãi cỏ của tôi là khoảng 12 tuổi, tương đương với con voi của một học sinh lớp sáu: nhỏ đủ cho tôi để không nhận được quá lo lắng nhưng đủ lớn để gây ra rắc rối đáng kể. Sau đó, vào sáng hôm sau, họ trở lại, nhưng lần này với 20 bạn bè của họ. Tôi biết nó đã được 20 vì ishirini là hai mươi trong tiếng Swahili và đây là những gì đầu bếp cứ nói (cũng được, tôi đếm được). Bạn nói rằng nó giống như một sleepover thiếu niên, nơi bạn chuẩn bị cho năm và sau đó 15 chương trình lên.

Một cặp voi vị thành niên đậu trong sân trước của bandas của tôi tại Mikumi Vườn quốc gia. Sau khi phá hủy một vài cây đêm hôm đó, họ trở về vào buổi sáng với 20 bạn bè của họ. (Ảnh: Andrew Evans, National Geographic Traveler)
Vâng, tôi đã không được chuẩn bị ở tất cả, và tôi đã quá sợ hãi thậm chí để lại bandas của tôi.Một số những chú voi đã được đậu bên ngoài cửa nhà tôi và bạn không chỉ nói với một con voi, "Xin lỗi" và sau đó đi bộ xung quanh.
Khi một con voi bị khó chịu, họ làm điều này mà họ dậm một chân về phía trước, và swing đầu của họ ở bạn. Về cơ bản, đó là cách họ nói rằng, "Lùi lại, Mister, bởi vì thời gian tiếp theo, tôi sẽ chạy qua bạn." Không muốn bị chà đạp của voi, tôi co rúm lại trước hiên nhà của tôi, cố gắng để được vô hình càng tốt. Tôi nhớ lại @ Natinah40 nói với tôi rằng trong tình hình như vậy, cô đã có thể gọi là sở cứu hỏa, nhưng tôi đoán rằng đây ở Tanzania, một gia đình có 20 con voi có thể phun nước nhiều hơn một xe cứu hỏa.
Voi châu Phi là tuyệt vời sinh vật không chỉ về kíc Thiệp cướih thước và sức mạnh của họ, nhưng nếu không bản chất hòa bình của họ. Sau khi gặp gỡ ngắn gọn của chúng tôi trên bãi cỏ phía trước của tôi, ấn tượng đầu tiên của tôi là hầu hết các con voi chỉ muốn được ở một mình để họ có thể đi về kinh doanh của doanh nghiệp, mà chủ yếu là ăn cây, hoặc người nào khác gõ xuống cây để họ có thể ăn chúng. Họ cũng muốn bảo vệ em bé của họ-đây trong Mikumi tôi thấy một trong những con voi trẻ nhất mà tôi từng thấy. Em bé có lẽ chỉ có hai hoặc ba tuần tuổi và ngại đằng sau người mẹ khổng lồ của mình. Thấy con thú tinh tế ít nhắc nhở tôi những con vật dễ bị tổn thương như thế nào và như thế nào không may, họ không bị bỏ lại một mình.

Xem từ hiên nhà của tôi, như con voi khác ngấu nghiến bãi cỏ phía trước của tôi tại Mikumi National Park, Tanzania (Ảnh: Andrew Evans, National Geographic Traveler)
Như tôi là chắc chắn bạn biết, voi vẫn bị săn bắn để lấy ngà ngà, và trong khi thương mại toàn bộ là bất hợp pháp, những kẻ săn trộm vẫn lẻn vào và giết voi chỉ với thép hai hàm răng trắng dài từ họ để họ có thể làm cho đồ trang sức rẻ tiền . Toàn bộ là hoàn toàn bi thảm và thời gian ngắn của tôi tại Mikumi Vườn quốc gia đã nhắc nhở tôi tầm quan trọng như thế nào đối với tình hình đã trở thành.
Tôi hỏi ông Obed Nnko (một kiểm lâm viên tại Mukimi) làm thế nào anh ta bảo vệ voi của họ từ những kẻ săn trộm. Ông giải thích làm thế nào cán bộ kiểm lâm theo từng nhóm voi quanh công viên cho mạch 10-ngày, trao đổi về luân chuyển khác kiểm lâm về cơ bản, các con voi luôn luôn bị theo dõi.

Obed Nnko, Kiểm lâm tại Tanzania Mikumi Vườn Quốc gia (Ảnh: Andrew Evans, National Geographic Traveler)
"Trong mùa khô chúng ta trại bằng những hố nước, do đó, khi họ đến để uống, chúng ta có thể bảo vệ chúng. Bởi vì chúng tôi có rất nhiều cán bộ kiểm lâm, Mkumi là an toàn so với bên ngoài khu vực, đặc biệt là so với các Selous. "
Selous là dự trữ trò chơi lớn nằm ở phía nam củaThiệp cưới Mikumi đặc biệt dễ bị săn trộm. Theo công viên cai tù tại Mikumi, trong năm 2008, họ tính 40.000 con voi trong khu vực Mikumi Selous. Năm 2011, họ tính ít hơn 38.000. Đây không phải là một thống kê tốt. Nếu 2.000 sinh viên bị mất tích, có thể bạn sẽ nhận thấy (phải không?).
Trong một cách, cuộc đấu tranh cho sự sống còn của loài voi là một cuộc chiến tranh lâu dài và kéo dài. Các cán bộ kiểm lâm trong Mikumi mang súng, và mặc dù họ muốn bắt giữ và những kẻ săn trộm sạc hơn là giết họ, họ đã có một vài kiểu Texas-shoot-outs.
"Đôi khi chúng ta ngoại tệ lửa", ông Obed, sau đó lớn dour."Ba năm đi, những kẻ săn trộm bắn một cán bộ kiểm lâm của chúng tôi."
Hầu hết những kẻ săn trộm đang bị kết án bốn năm tù. Obed không nghĩ rằng đây là đủ, ông cho rằng, cần phải được tiền phạt lớn hơn và thời gian tù dài hơn để ngăn cản người từ săn bắt trộm. Hầu hết những kẻ săn trộm bị nghèo đói cùng cực, và giết chết một con voi cho thị trường Trung Quốc kiếm được tiền nhanh chóng.
"Nhưng nó không có giá trị", ông khuyên. "Điều này là rất nguy hiểm và voi là động vật họ nguy hiểm có thể giết chết bạn".
Tôi hỏi anh ta những gì ông sẽ nói gì với những kẻ săn trộm và ông trả lời, "Stop săn trộm cho lợi ích của các thế hệ tiếp theo. Chúng tôi đã chứng kiến ​​những gì đã xảy ra với tê giác ".
Sau đó, ông nói thêm, "Hãy yêu nước. Không phá hoại đất nước của bạn bằng cách giết chết những con vật này. "
Một lần, ông đã tìm thấy một con voi đã bị giết chết.
"Nó không có ngà họ đã được thực hiện. Tôi tìm thấy Thiệp cưới cái xác trong công viên quốc gia khi chúng tôi đang tuần tra trong một ngày. "
Làm thế nào để điều này ảnh hưởng đến anh ta tìm hiểu những con voi chết?
"Oh-nó làm cho tôi rất buồn", ông nói. "Nó có nghĩa là tôi đã thất bại trong công việc của tôi.Công việc của tôi là để bảo vệ họ chúng tôi cần họ để ở còn sống. "
Obed nhấn mạnh rằng tất cả mọi người cần phải chịu trách nhiệm không chỉ Kiểm lâm và các công viên quốc gia mà còn các cộng đồng lân cận và thị trường quốc tế. Tuy nhiên, ông thấy công việc của mình là quan trọng.
"Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn dừng lại tuần tra của bạn?" Tôi hỏi.
"Voi sẽ biến mất hoàn toàn," ông nói, đáng sợ, và sau đó tiếp tục, "và không chỉ voi ​​tất cả các loài động vật khác, quá."
Cuộc điều trần này đặt mọi thứ vào viễn cảnh ảm đạm. Lý do tôi đã chứng kiến ​​20 con voi thưởng thức buffet cây gần bandas của tôi là bởi vì có một máy chủ lưu trữ toàn bộ các cán bộ kiểm lâm viên giữ trẻ xung quanh đồng hồ.
Vì lý do này, tôi biết ơn rằng có rất nhiều công viên quốc gia ở Tanzania dành duy nhất cho việc bảo tồn. Tôi vui mừng rằng, cũng như một khách du lịch, tôi có cơ hội để xem voi rất nhiều và do đó đóng lên. Và tôi biết ơn các kiểm lâm, như Obed, nguy cơ cuộc sống của họ hàng ngày để bảo vệ voi.
Bạn hỏi Obed những gì bạn có thể làm để tiết kiệm voi và phản ứng của ông là giáo viên nên làm cho một phần của chương trình nghiên cứu động vật hoang dã. Ông nói rằng giáo dục là quan trọng và ở Tanzania, điều quan trọng là trẻ em tìm hiểu về các loài thú trên đất nước của họ.
Vì vậy, bạn dạy cho "động vật hoang dã" tại Hutto Trường trung học cơ sở? Voi bảo tồn một phần của các kiểm tra TACS?
Hầu hết những gì tôi biết về voi tôi đã học được từ việc đọc National Geographic , và trong vấn đề gần đây Tháng Mười 2012 của chúng tôi, câu chuyện trang bìa đề cụ thể với săn bắt trộm voi. Tôi nhớ khi tạp chí đến trong thư, tôi thấy nắp và phản ứng đầu tiên của tôi là, "Oh dear, bạn có nghĩa là, chúng tôi đã không ngừng này chưa?"
Bởi vì khi tôi còn là một học sinh lớp sáu, săn bắt trộm voi là một vấn đề lớn, và tất cả những năm sau đó, chúng tôi vẫn đang đối phó với các mối đe dọa cùng với một trong những sinh vật tuyệt vời nhất trên hành tinh.
Tôi không có ý nghĩa cho việc này là một chữ buồn. Đối với tôi, được bao quanh bởi voi là một dịp-I hạnh phúc chỉ muốn làm cho chắc chắn rằng trong thời gian hai mươi năm, học sinh lớp 6 của bạn có cơ hội như nhau và vv và vv.
Tôi gửi cho bạn lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến từ châu Phi, cảm ơn bạn, như mọi khi, là một phần thú vị của chuyến đi của tôi trên Twitter và tham gia tôi mỗi ngày như nhau, chúng ta học được những điều mới mẻ về thế giới.
Lưu ý rằng, tôi sẽ dạy cho bạn một lời tốt đẹp để biết trong tiếng Swahili, và đó là Tembo voi!
Bạn của bạn (hà mã và voi),
Andrew
PS Để biết thêm thông tin về voi châu Phi, hãy kiểm tra Nhóm Chuyên Voi châu Phi và các cơ sở dữ liệu Elephant !

Voi con ở Vườn Quốc gia Mikumi (Ảnh: Andrew Evans, National Geographic Traveler)

No comments:

Post a Comment