Tuesday 25 December 2012

Một ngày ở Campuchia # RTW Thiệp cưới


Tôi thích được một khách du lịch Thiệp cưới.
Quá thường xuyên, từ du lịch trở thành một lời buộc tội có lẽ dễ hiểu không thuận lợi nhưng không phải lúc nào cũng công bằng. Thành thật mà nói, tôi thấy du lịch / du khách toàn bộ cuộc tranh luận là mệt mỏi, và tôi là người đầu tiên thừa nhận rằng trong nhiều trường hợp, tôi không có gì nhiều hơn một khách du lịch.
Du lịch yêu cầu ưu tiên khác nhau hơn là chỉ đi du lịch. Thay vì tìm kiếm cho giặt gần nhất, Wi-Fi hotspot hoặc trạm xăng, khách du lịch thực sự muốn được làm giàu họ tìm kiếm sự liên hệ có ý nghĩa với bất cứ điều gì xác định một địa điểm là độc đáo và riêng biệt từ nhà họ biết.
Ở Campuchia, tôi đã chắc chắn và hết lòng một khách du lịch. Khi bạn chỉ có một ngày duy nhất trong một quốc gia, có thực sự là không có lựa chọn khác hơn là để kéo trên nắp du lịch của bạn và nắm lấy mọi cơ hội trình bày chính nó. Tối đa hoá kinh nghiệm trong thời gian tối thiểu là một đặc điểm du lịch cổ điển mà tôi nhận tội.
Đối với tôi đó có nghĩa là thức dậy để chào đón bình minh tại Angkor Wat, sau đó ngâm vào một tu viện Phật giáo gần đó để hấp thụ đáng kinh ngạc tụng kinh. Nến hương và nhấp nháy, tượng Phật bằng vàng khổng lồ, và lời cầu nguyện nhịp điệu giảm từ của các tu sĩ môi tất cả của nó vận chuyển rất xa từ suy nghĩ hàng ngày của tôi. Tôi đã không còn đơn thuần chỉ bay vòng quanh thế giới với một drop-stop-và tại Campuchia đột nhiên tôi được tung xuống một cách bí ẩn mà đã chống lại các thế kỷ hủy diệt con người. Bạn không thể truy cập vào một quốc gia Phật giáo và không cảm thấy hòa bình riêng biệt thực hành của nó biểu hiện trong cách nhỏ nhất.
Ví dụ, sau khi ăn sáng, chúng tôi cung cấp thức ăn thừa của chúng tôi với một số những đứa trẻ chân trần chạy xung quanh bên ngoài tu viện. Một trong những khách mời trong chuyến đi của chúng tôi hỏi một cậu bé, ông đã không muốn ăn thức ăn của mình ngay bây giờ? Cậu bé kéo vào quần áo tatted của mình và lắc đầu không có, cuối cùng giải thích rằng ông không muốn ăn bất kỳ thực phẩm vì anh muốn mang nó về nhà với gia đình của mình thay vì.
Du lịch là khiêm nhường trong cách này không có vấn đề nơi bạn đi, sẽ có một người nào đó để nhắc nhở bạn rằng tất cả không phải là đúng với thế giới và bất chấp thực tế này để chắc chắn rằng các đặc tính của nó thỏa mãn yêu cầu của cuộc sống, hầu hết con người vẫn tốt và quan tâm.
Không nơi nào mà vận may và bất hạnh của thế giới rõ ràng hơn ở Campuchia, nơi mà lịch sử bi thảm quá dài của quốc gia chỉ là bây giờ chỉ cần thăng bằng chính nó. Du lịch là một phần chính của phục hồi cuối năm của Campuchia, gần 3 triệu khách du lịch đến Siem Reap. Tôi đã ở đây chính xác 5 năm trước đây và trong thời gian ngắn, sự tăng trưởng và cải thiện tài sản của thành phố là bất thường.

Nhận được một phước lành từ một tu sĩ Phật giáo trong Angkor Wat, Cam-pu-chia (Ảnh: Andrew Lorence)
Thiệp cưới Tài sản riêng của tôi đã nói với tôi bằng một trong các tu sĩ Phật giáo, người có hình xăm trên cơ thể (tôi đã nói) tượng trưng cho khả năng phép thuật của mình. Tương lai của tôi nói với tôi trong các hình thức của một câu chuyện, phiên dịch cho tôi từ người Khmer: "Một thợ săn đã gặp Đức Phật ở trong rừng và đưa cho ông một món quà. Như vậy, người thợ săn đã nhận được rất nhiều kho báu tuyệt vời trong trở lại. Đây là một tài sản rất tốt để nhận được bạn là may mắn. "
Tôi cảm thấy may mắn, và phúc thay cho nhiều điều. Tôi vẫn còn cảm thấy rất may mắn khi có một khách du lịch trên tàu các cuộc thám hiểm địa lý quốc gia Xung quanh thế giới bằng máy bay phản lực riêng , và sau một ngày duy nhất ở Campuchia, tôi cảm thấy hạnh phúc tràn ngập.Vâng, thời gian của tôi ở Campuchia ngắn gọn, nhưng tôi đã cố gắng để làm cho mọi tính phút cho một cái gì đó đây là cách địa lý quốc gia và đó là cách tốt nhất để được một khách du lịch.

Elephant hôn tại Campuchia (Ảnh: Andrew Evans, National Geographic Traveler)
Bằng cách này, khi người ta hỏi, "Vì vậy, bạn đã làm gì ngày hôm nay?" Tôi có thể trả lời với sự tự tin rằng tôi đã làm tất cả những điều hấp dẫn khách du lịch có thể làm trong một ngày và nhiều hơn nữa:
Tôi thức dậy lúc bốn giờ sáng và xem mặt trời mọc trên Angkor Wat, tôi cưỡi một con voi, có tài sản của tôi đọc bởi một nhà sư Phật giáo, ăn thanh long cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, nhìn vào đôi mắt cười của một người Campuchia trẻ em, tăng tốc qua hồ Tonle Sap, vẫy tay với các gia đình trên houseboats của họ, thu thập cá bạc nhỏ từ lưới tay. Tôi ngửi đầu lợn mỉm cười "trên thị trường, mua bộ đồ ngủ bằng lụa màu xanh lá cây, bơi trong một bể bơi rực rỡ, đánh bóng một con thỏ bạc với bàn tay của tôi, đập đầu của tôi trên vòm đá đã được dỡ bỏ cách đây khoảng 900 năm, vẫy tay với khiêu vũ phụ nữ Campuchia, slurped mì bốc lửa, bị ảnh hưởng cẩn thận phụ nữ nhảy múa Khmer, và sau đó trở lại khách sạn của tôi với blog của tất cả xuống Thiệp cưới.
Đi du lịch khắp thế giới như điều này có nghĩa là tôi sẽ không bao giờ được ở một nơi trong thời gian dài, nhưng nó có nghĩa rằng, không có bất kỳ lời xin lỗi, tôi nhận được là một khách du lịch.
Và điều này không phải là một điều xấu.

No comments:

Post a Comment