Saturday 15 December 2012

Bí ẩn của Violet châu Phi Thiệp cưới


Phi Violet Society of America
2375 North Street
Beaumont, Texas  Thiệp cưới
Dear Madam hoặc Sir,
Tôi đã đến khi một bông hoa lạ và muốn thông báo cho bạn về nơi ở mơ hồ và chung của nó.
Tôi sẽ bắt đầu ngay lập tức bằng cách nói khá rõ ràng rằng tôi cannot không phải không có căng lớn nhất của trí tưởng tượng xem xét bản thân mình một người đam mê, hãy để một mình người nuôi cá bình thường, của cây trồng trong nhà có hoa.
Trong khi tôi duy trì sự xuất hiện của các nhà máy trong chậu hạnh phúc (hoa lan, succulents, xương rồng, Ficus và như thế), thực tế là tôi đi du lịch không ngừng và do đó, thường phạm tội nghiêm túc bỏ bê đối với thực vật. Thật vậy, nếu có một nửa cơ hội, tôi nghi ngờ rằng hầu hết các nhà máy của tôi sẽ biến tôi trong các dịch vụ bảo vệ trẻ em có số phí đơn giản không quan tâm đủ.
Ngược lại, mặc dù, tôi quan tâm sâu sắc cho các nhà máy và hoa đủ quan tâm để viết cho em ngày hôm nay. Chỉ có, xin vui lòng hiểu, tôi giải quyết bạn chỉ đơn thuần là một khách du lịch với một vài quan sát từ một vùng đất hiếm và đẹp nhỏ (nhưng quan trọng).
Điều hiếm được tìm thấy ở những nơi hiếm hoi, và là một người lang thang đã tự dấn thân đến những nơi hiếm nhất trên Trái đất, tôi đã xảy ra khi một điều hiếm. Ví dụ, tôi đã từng phát hiện một đột biến tất cả các màu đen chim cánh cụt gần Nam Cực, ở Kyushu, tôi đi đến tinh tế bát men ngọc thế kỷ 12 từ thời nhà Tống, và mùa xuân vừa qua, tôi đã gặp một trong những loài chim hiếm nhất trên trái đất .
Với tất cả sự tôn trọng cho xã hội quốc tế của bạn và gây ra thống nhất của các cây trồng trong nhà phổ biến, Violet châu Phi mà bạn ngưỡng mộ rất nhiều, trên thực tế, một điều rất hiếm là một trong những bông hoa hiếm nhất trên thế giới. Tôi biết điều này bây giờ bởi vì tôi viết thư cho bạn từ dãy núi Udzungwa thuộc miền Nam Trung Tanzania, từ đâu mà những bông hoa có nguồn gốc.
Bạn đã tốt làm quen với câu chuyện của Baron Walter von Saint Paul-Illaire, một ủy viên hội đồng huyện Đức ở Tanganyika, đã stumbled khi những người đẹp màu tím nhỏ trở lại trong năm 1892 và giống như bất kỳ con trai tốt sẽ làm gì, đã gửi một số hạt trở lại cha ông Ulrich đã trồng thành công và lớn lên những vielchen hay "hoa violet" từ châu Phi. Từ đó bắt đầu chuỗi dài gốc vào hội trường của sự nổi tiếng cho các nhà máy gia dụng và do đó đã được sinh ra tên của loài hoa, Saintpaulia.
Madame hoặc Sir, bạn biết điều này, và bạn cũng biết rằng qua các thời đại đã có những lập luận tuyệt vời về số lượng thực sự của các loài hoa Saintpaulia. Tôi có chính xác để nhận ra rằng các chuyên gia thực vật của ngày hôm nay hội đủ điều kiện Saintpaulia thành sáu loài lớn?Nhỏ nhất của những bông hoa là pusilla Saintpaulia, theo tất cả các nguồn đáng tin cậy trên mạng Internet, được coi là hoàn toàn tuyệt chủng trong tự nhiên.
Tôi đã luôn luôn tự hỏi làm thế nào và được thực hiện bởi ai tuyên bố như vậy dứt khoát. Ai sẽ điều tra dân số hoa và sau đó mang những tin tức xấu là một trong những loài hoa đã biến mất khỏi trái đất? Có bất kỳ cơ quan như vậy hoặc chúng ta chỉ đoán?
Các đồng nghiệp trong nhà máy thân yêu của tôi, tôi đi du lịch đến Tanzania Udzungwa Vườn quốc gia mà không có bất kỳ mục đích cụ thể khác hơn so với hoạt động thăm dò mà rộng lớn có thể chứa tất cả các lợi ích, thực sự. Được thành lập vào năm 1992, công viên là một khu vực được bảo vệ cao của đất nước, lưu ý cho các phạm vi không gián đoạn đáng kể môi trường sống, kéo dài từ vùng đất thấp rừng nhiệt đới rừng cao nguyên điện toán đám mây. Phạm vi này kết hợp là một yếu tố góp phần đa dạng sinh học với hơn 2.500 loài thực vật và khoảng 400 loài chim ngoạn mục Udzungwa.
Đáng chú ý nhất là số lượng các loài đặc hữu, bạn sẽ tìm thấy hoa, cây, chim và động vật linh trưởng, tất cả đều chỉ sống ở Udzungwa và không nơi nào khác trên trái đất. Là một khách du lịch trong rừng, tôi thực sự rất thích tất cả các sinh vật kỳ lạ và nhà máy mới tôi gặp phải, điền vào máy tính xách tay của tôi với mô tả gần đúng và dấu hỏi, giả vờ là người đầu tiên bao giờ gặp phải tráng lệ hoang dã như vậy.
Tôi hưởng lợi nhiều nhất từ ​​hướng dẫn vô cùng tài năng của tôi, ông H, người đã hướng dẫn khách du lịch trong khu vực này trong hơn ba mươi năm. Ông biết các loài cây và gia cầm bằng tên tiếng Anh, tiếng Latin, và tiếng Swahili của nó và hiển thị một số lượng ấn tượng của kiến ​​thức sinh học không chỉ, nhưng cũng là văn hóa dân gian địa phương và lịch sử của các dãy núi lãng quên của sâu thẳm nhất, đen tối nhất châu Phi.
Đi du lịch của chúng tôi với nhau, ông H. cho tôi trên một chuyến tham quan to lớn mà chúng ta đang leo lên một ngọn núi trong vài giờ. Ngọn núi này là đủ dốc để gây ra cho tôi để mất hơi thở của tôi trên một vài dịp, các dấu vết của bùn đỏ trở nên khá nguy hiểm ở lần. Chúng tôi đã thông qua thác nước và bụi cây nho rừng dài trong khi chim hooted chúng tôi và con khỉ đặc hữu clamored trên không cây. Mặc dù tôi phải thừa nhận rằng chỉ là một du lịch hiện đại ngày, bầu không khí rừng thực sự cho phép bản thân mình để suy nghĩ, cho một vài phút ít nhất, rằng tôi đã thực sự là một du khách dũng cảm, mạo hiểm các bộ phận ít được biết đến trên thế giới.
Đến giữa buổi chiều, trong đó mặt trời đã trở thành gần như không thể chịu đựng nổi, chúng tôi đến một cao nguyên ước tính tốt nhất của tôi, ở độ cao khoảng 1.500 m. Không khí mát hơn và bóng nhẹ nhàng cung cấp nơi ẩn náu từ khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt hơn dưới đây.
"Bạn có thích hoa không?" Hỏi ông H., khá rụt rè.
"Có, tôi làm," tôi trả lời, khá trung thực. Tôi làm như hoa, và tôi đã hít phải mùi công bằng của họ tất cả các ngày dài. Cuộc gặp gỡ yêu thích của tôi là với hoa sao màu trắng của cây xoài hoang dã, có mùi hương giống như hoang dã hoa nhài. Thiệp cưới
"Tôi muốn cho bạn thấy loài hoa này," Ông H. tiếp tục và sau đó dẫn tôi khó khăn hơn nữa, trên những tảng đá, một hồ bơi nước cao, được nuôi dưỡng bởi một thác nước nhỏ. Ở đó, ông đã làm cho tôi đi bộ khá bấp bênh trong khi một mỏm đá, và nếu tôi không tin tưởng anh ta với kiến ​​thức của mình, tôi sẽ nghĩ rằng ông đã cố gắng để lừa tôi vào vấp ngã và rơi vào hồ bơi tự nhiên dưới đây.
Violets bản địa châu Phi phát triển rừng mây cao Udzungwa Vườn quốc gia, Tanzania. Điểm nóng đa dạng sinh học này nổi tiếng với số lượng lớn các loài đặc hữu. (Ảnh: Andrew Evans, National Geographic Traveler)
Thay vào đó, ông sáng lên một ngọn đuốc trên mặt đá ướt trước mặt tôi, mà đột nhiên xông vào màu tím rực rỡ, vì có, đang phát triển, phẳng, đá granit xám dọc, là một cụm đẹp của hoa violet châu Phi.
Tôi cười vì vui mừng khi tôi thấy họ, bởi vì lần đầu tiên trong một thời gian dài ở châu Phi, tôi nhận ra một cái gì đó.
"African violet!" Tôi hét lên, và ông H mỉm cười và gật đầu với tôi.
"Có, bạn là đúng." Chúng tôi cả hai đều khá hài lòng và sau khi chụp ảnh và nhìn họ rất chặt chẽ, tôi trở lại mặt đất cẩn thận hơn và lấy một số ghi chú.
Tên Latin của loài này là gì ", tôi hỏi, và ông H đã viết cho tôi: Saintpaulia pusilla.
Đó là đúng. Hoa mà tôi đã gặp ở dãy núi Udzungwa hiếm hoi của châu Phi (theo ông H) là hiếm, và có lẽ "tuyệt chủng" loài violet châu Phi, Saintpaulia pusilla.
Sau khi câu hỏi hơn nữa và nhiều lưu ý lấy Ông H., người bạn của tôi cho thấy mối quan tâm và hỏi nếu tôi sẽ công bố thông tin này.
"Có thể," tôi nói, hỏi "Tôi có nên không?"
Ông H giải thích làm thế nào ông lo sợ nếu tôi cho thấy vị trí chính xác của hoa này, rằng "Người thu gom sẽ đến và mang nó đi. Đó là loài hoa đặc biệt rất, rất-rất hiếm. "
Ông H có vẻ rất chân thành trong mối quan tâm của mình và tôi đảm bảo với ông rằng tôi sẽ không tiết lộ vị trí của hoa nói. Tôi biết làm thế nào thu gom và nhà sưu tầm đã dẫn đến sự phá hủy của thực vật và động vật quý hiếm trên thế giới. Vì vậy, để cho nó đủ để nói mà tôi gặp phải hoa quý hiếm này trong tuyệt vời của Tanzania Udzungwa National Park, một Eden đầy với các loài quý hiếm và đặc hữu.
Bây giờ, tôi không đủ điều kiện để xác nhận có hay không những gì tôi thấy thực sự chứng minh rằng nhỏ nhất của các loài hoa dại châu Phi, Saintpaulia pusilla, vẫn còn tồn tại trong tự nhiên.Cả tôi có thể xác minh cho trình độ hướng dẫn của tôi, mặc dù ông dường như rất có học vấn và chính xác trong việc xác định của ông về hoa.
Tôi viết thư này đến bạn chỉ như là một người du lịch đã đến khi một điều hiếm ở một nơi hiếm hoi, hy vọng rằng với bức ảnh này, bạn có thể có thể làm sáng tỏ một số chi tiết về đề tài này.Như tôi tiếp tục nghiên cứu này trực tuyến câu hỏi, tôi đang hướng dẫn một lần nữa và một lần nữa rằng hoa được đánh giá cao nội địa hóa, với yêu cầu cao điểm rất cụ thể, chỉ gặp nhau bởi các đám mây rừng điều kiện hiếm và độ ẩm của các dãy núi.
Và như vậy, tôi cầu xin các bạn, từ xa xôi ở châu Phi, xin vui lòng giúp tôi biết nó là gì mà tôi đã thấy. Hoặc, nếu bạn biết ai đó có thể biết, làm thế nào tôi có thể nhận được liên lạc với họ.Những bí ẩn của cụm duy nhất của hoa violet châu Phi này là làm cho tôi bồn chồn hơn bình thường.
Ảnh hưởng lẻ khác của cuộc gặp gỡ rừng hoang dã của tôi là tôi bất ngờ gặp rắc rối với một khát khao phát triển hoa violet châu Phi trong nhà của tôi.
Có, lơ là, khủng khiếp thực vật sở hữu tôi muốn trở về nhà và bắt đầu chậu hoa violet châu Phi bên trái và bên phải. Tôi muốn một ngôi nhà hoàn toàn đầy đủ của họ không đơn giản chỉ vì họ là một số trong những bông hoa đẹp nhất phát triển trong nhà, nhưng bởi vì bây giờ tôi đã đến thăm nhà của họ ở châu Phi. Từ bây giờ, bất cứ khi nào tôi vượt qua một nồi màu xanh lá cây nhựa của hoa violet châu Phi trong phần cửa hàng tạp hóa một số hoa, tôi sẽ nhớ Udzungwa Vườn quốc gia, cả ngày của tôi leo lên những ngọn núi cao nhất, và quý hiếm và cảm động giới thiệu của tôi rất đặc biệt Saintpaulia pusilla .
Tôi mong muốn được nghe từ bạn sớm. Tôi nên cho bạn biết rằng cũng như xã hội của bạn, tôi Texas sinh ra, vì vậy có lẽ một ngày nào đó chúng ta có thể đáp ứng trong người, có thể trong một nồi hoa violet châu Phi?
Cho đến lúc đó, tôi cảm ơn bạn cho công việc bạn làm với điều này ua (Swahili cho hoa) và mong muốn được học hỏi nhiều hơn.
Trân trọng trong hoa viole Thiệp cướit,

No comments:

Post a Comment