Tuesday 11 December 2012

Thực phẩm thứ Sáu: Veracruz Variety Thiệp cưới


Trong khí hậu oi bức của Veracruz, thời gian tốt nhất để được ngoài trời là vào ban đêm, khi không khí rung theo nhịp điệu châu Phi lấy cảm hứng từ phổ biến musica nhiệt đới. Và khi bạn khám phá bờ sông hoặc kiểm tra đêm quanh quảng trường chính, những gì tốt hơn cách thức để giữ cho mình hơn so với mouthwatering lạnh đồ ăn nhẹ - licuados (quả lắc), paletas (thanh trái cây đông lạnh), và vô số các loại helado (kem ) Thiệp cưới?
Một nhà cung cấp bán chamoyada cạo băng ở Veracruz. (Ảnh bởi Eduardo Contreras Hache, Shot của tôi)
Kể từ khi thành lập của mình bằng cách Conquistador, Hernán Cortés, vào năm 1519, Veracruz là cổng chính phía đông của Mexico và một ngã tư ẩm thực lớn. Dầu ô liu và một bộ áo giáp của các loại thảo mộc và gia vị Địa Trung Hải đến từ Cựu thế giới để thêm các lớp mới của hương vị để các thành phần có nguồn gốc Trung Mỹ, chẳng hạn như ngô, ớt, và các loại đậu khác nhau.
Các Những người Totonac địa phương là người đầu tiên để chữa bệnh đậu vanilla cho ẩm thực sử dụng. Sau đó đến bao gồm dứa, mía, lạc, và anh em họ savory của chuối, chuối Thiệp cưới.
Ngày nay, di sản này đa dạng là điều hiển nhiên tất cả xung quanh bạn. Puff pastry kim ngạch,bolovanes gọi là đầy với một sự lựa chọn của thịt cua, cá ngừ, dứa, cám dỗ bạn từ các gian hàng trên các trục phố lớn.
Một cherimoya. (Ảnh bởi Ingroid, Flickr)
Vào buổi sáng, tôm tươi luộc thẳng từ bến cảng đặt nụ vị giác nhảy múa của bạn.Tamales mẫu gói trong lá chuối, tortitas chiên được làm từ bột chuối chứa đầy đậu đen, hoặc bánh bắp ngô dày, picaditas gọi là, đứng đầu với salsa và pho mát. Và đối với một thức uống gói một cú đấm, hãy thử mộttoro - một milkshake tẩm với aguardiente địa phương, một rượu mía mạnh.
Veracruz và khu vực xung quanh là thiên đường cho những người yêu thích trái cây nhiệt đới. Cho dù ăn tươi hoặc thưởng thức trong các hình thức helados lạnh, paletas, hoặc licuados, bao gồm rất nhiều các loại trái cây quen thuộc - xoài, dừa, đu đủ (hoặc pawpaws), và dứa. Những người khác có thể là một kinh nghiệm mới:
  • Phía trên kích thước của quả bưởi, cherimoya có một làn da phân đoạn màu xanh lá cây và thịt trắng mọng nước. Hương vị thơm, với gợi ý của dâu tây. Nếu bạn ăn một tươi cherimoya, hãy cẩn thận của các hố đen lớn.
  • Guanábana (mãng cầu xiêm) là được nhận biết bởi da màu xanh lá cây gai nhọn của nó. Thịt màu trắng kem thường pulped và sử dụng trong licuados hoặc helados.
  • Thịt màu hồng hoặc màu da cam của mamey có một hương vị ngọt ngào giống như quả bí ngô. Hãy thử nó tươi, với một ít nước cốt chanh vắt qua nó Thiệp cưới.
  • Một yêu thích trong licuados, blanco zapote trông giống như một quả mận lớn. Hương vị của thịt màu vàng-màu trắng của nó thường được so sánh với một sự kết hợp của đào và vani.
    Một voladore treo trong không khí. (Ảnh của Leonardo Pinheiro, Shot của tôi)
Khi đi: khí hậu nóng ẩm làm cho mùa thu và mùa đông thời gian tốt nhất để đến thăm.
Carnaval, lễ kỷ niệm lớn của thành phố, được tổ chức trong tuần lễ trước khi vay. Nếu đi du lịch vào mùa hè, hãy thử cho tháng Bảy Lễ hội Internacional Afrocaribeño, một lễ kỷ niệm hai tuần của âm nhạc châu Phi và khiêu vũ ở châu Mỹ.
Kế hoạch: Dành một buổi chiều ở thành phố Boca del Río, phía nam của Veracruz. Nhà hàng bên bờ biển của nó cung cấp cá tốt nhất của khu vực và tôm, cua, sò, hến, một số hương vị thảo mộc địa phương, acuyo.
Hãy dành một ngày để thăm Papantla, phía bắc của thành phố, để xem các trang web trước khi Tây Ban Nha El Tajin, mua đậu vani, và xem múa đáng kinh ngạc của voladores (tờ rơi), trong đó có bốn người đàn ông kèm theo dây để một con ruồi cực thông qua không khí.
Điều này phần ban đầu xuất hiện trong hành trình của National Geographic Food of a Lifetime: 500 Địa điểm bất thường để ăn trên toàn cầu Thiệp cưới .

No comments:

Post a Comment