Thursday 27 December 2012

Hai # RTW Mộ


Ở Trung Quốc, đó là tất cả về các cửa hàng quà tặng.
Kể từ khi đến Anh Trung, gần như tất cả các điểm đến, chúng tôi ghé thăm được trang bị với một cửa hàng quà tặng cũng thả được điều hành bởi một đội ngũ nhân viên nói tiếng Anh tất cả đã sẵn sàng ban cho chúng ta, những người bạn mới của họ, ít nhất là hai mươi phần trăm giảm giá.
Ngay cả một khách du lịch bị chai như bản thân mình là nhạy cảm với những vẻ đẹp vật chất của ngọc bích, chiếc khăn lụa, mỉm cười Merlion là hai tách trà gấu trúc, đầu đũa bạc và đá bán quý ít hơn so với bức tượng Phật quý. Mặc dù tôi đến Trung Quốc trên một máy bay phản lực tư nhân từ Campuchia, tôi đã phát hiện ra một sự đoàn kết mới với Marco Polo, người diễu hành khoảng 15.000 dặm đường bộ đến và từ Bắc Kinh, trở về nhà với quà lưu niệm đáng chú ý nhất của Trung Quốc.
Lưu niệm từ xuất phát từ nhớ Pháp, và dựa vào số quà lưu niệm tôi đang phải đối mặt với ở Trung Quốc, tôi nhận được những ấn tượng mà chủ nhân từ của tôi có liên quan với khả năng của tôi nhớ nhiều về bất cứ điều gì Thiệp cưới.
Họ có thể là chính xác trong bản xác nhận này. Tất cả những gì tôi nhớ về các chiến binh đất nung terra đến từ đọc National Geographic, đặc biệt là tháng 10 năm 1996 vấn đề, ​​chi tiết một trong những phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất của thế kỷ. Trong khi tôi đã đọc về những khám phá tuyệt vời của các quá khứ (như lăng mộ của vua Tut vào năm 1922), các terra cotta chiến binh tiết lộ bản thân của tôi suốt đời-tất cả các kỳ quan của thế giới tôi có ý định đến thăm tôi chuyến đi trên khắp các thế giới , các đất nung terra chiến binh là đáng nhớ nhất đối với tôi bởi vì trong quá trình cuộc sống của tôi, nhân loại đã phải đối mặt với những bí ẩn tuyệt vời mà đến từ khám phá vĩ đại.
Và đọc các tất cả và nghiên cứu 1 có thể làm, không có gì đến gần đi bộ vào các móc áo khổng lồ mà bao quanh Pit 1 mộ của Hoàng đế Tần Shi Huang của, tách mở ra giống như một số mỏ dải bụi, và sau đó tham gia trong các tầm nhìn toàn cảnh của những hàng ngàn và hàng ngàn binh lính đất sét với kích cỡ, đứng nghiêm, hầu hết trong số họ phải đối mặt với cùng một hướng.
Wow. Đó là phản ứng của tôi đơn giản khi nhìn chằm chằm vào đoàn tùy tùng do con người tạo ra mà đi kèm với Hoàng đế vào thế giới bên kia của mình. Đọc về hàng ngàn binh sĩ khác xa hơn là nhìn thấy hàng nghìn binh sĩ trong cuộc sống thực. Đột nhiên, tôi cảm thấy thông cảm cho tất cả những nạn nhân của Sáu quốc gia chiến tranh với người mà Hoàng đế Tần Thủy Hoàng tiến hành trận chiến. Ngay cả như hình nộm gốm, kích thước tuyệt của đội quân đất nung terra hăm dọa. Thậm chí nhiều hơn tâm-boggling là thực tế rằng một pit-thường xuyên nhất được hiển thị trong tài liệu và tài liệu quảng cáo du lịch là một trong các hố chôn cất vô số tin tồn tại cho một Hoàng đế.
Hơn quà lưu niệm trẻ mãi không già, hay tự ngã một số chuyến đi không được kiểm soát, ban nhạc tang lễ sâu thẳm mà đi kèm với Qin Shi Huang vào thế giới bên kia là một bảo đảm rằng quyền lực và công việc của mình sẽ tiếp tục vượt ra ngoài năm trần gian của Người. Đây là một nhà lãnh đạo trong suốt triều đại khá ngắn ngủi của mình (221-206 BC) quản lý để thống nhất tất cả của Trung Quốc. Mặc dù khi nhìn lại, phương pháp của ông được coi là tàn bạo và độc đoán, ông thực hiện một kỳ địa chính trị đã thách thức tất cả những người khác trước khi. Trong thực tế, tiếng Anh hiện đại Trung Quốc tên của chúng tôi xuất phát từ Tần pinyin (Cheen), từ triều đại nhà Tần Thiệp cưới.
Đi bộ dọc theo chiều dài của Pit 1 quá khứ, hàng trăm và hàng trăm binh lính gốm, tôi đã đạt được một cái nhìn mới vào những gì ngày nay có vẻ như không có gì nhiều hơn lãng phí của hoàng gia. Đối với tôi, terra chiến binh đất nung nổi tiếng đại diện cho hy vọng chôn cất của một quá khứ nền văn minh một hy vọng rằng không có vấn đề gì, Trung Quốc sẽ kéo dài mãi mãi.
Hoàng đế Tần Shin Huang đã dành trọn cuộc đời của mình để thống nhất một quốc gia dựa trên những gì mà yêu cầu của anh ta trong suốt cuộc đời của mình, có lẽ ông biết rằng tương lai của mình và của đất nước ông sẽ yêu cầu (trên tất cả) một đội quân khá phong nha. Nhìn chằm chằm ra qua Thủ trưởng đồ đá của những quân tốt đất sét rất nhiều vô hồn, tôi cảm thấy như cảnh hùng vĩ này, trên thực tế, không có gì nhiều hơn một món quà lưu niệm còn sót lại của một người đàn ông tầm nhìn cổ Trung Quốc ngày hôm nay.
Chúng tôi không có gì khác ngày hôm nay. Cựu tổng thống Mỹ bắt đầu các cơ sở và thư viện để đảm bảo công việc của họ tiếp tục vượt ra ngoài đời thực của mình, nhà tài phiệt thành lập quỹ ủy thác với các hướng dẫn cụ thể được đánh giá cao về chi tiêu, người lao động hàng ngày mua bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những người mà họ yêu thương.
Con đường tôi nhìn thấy nó, các chiến binh đất nung terra bao gồm một phần của chính sách bảo hiểm cho Trung Quốc Qin Shin Huang. Là một du khách Mỹ 2000 năm sau khi thực tế, đó là một minh chứng đáng kể ấn tượng với tầm nhìn xa của một nhà lãnh đạo đã chết từ lâu.
Nó là cũng cả đáng nhớ và có ý nghĩa rằng này quân đội chôn cất, mà ngày trở lại thành lập của Trung Quốc, đến để ánh sáng vào năm 1974, cuối của cuộc Cách mạng Văn hóa, khi văn hóa chính trị là quan tâm nhiều hơn với disassociating chính nó với quá khứ đế quốc của Trung Quốc. Rõ ràng, người dân Trung Quốc cảm nhận về các chiến binh đất nung terra đã thay đổi một cách đáng kinh ngạc. Năm 1996, National Geographic whopping 2.000.000 du khách mỗi năm tại ngôi mộ, nhưng ngày hôm nay, hơn 20 triệu du khách Trung Quốc đến ngôi mộ hàng năm (so với chỉ 16 triệu du khách hàng năm đến Washington, DC).
Rõ ràng, đi du lịch với National Geographic sẽ mở ra nhiều cánh cửa, và trong trường hợp của tôi, nó cho phép chúng tôi lối vào hầm khóa của Bảo tàng Lịch sử Thiểm Tây. Không chỉ chúng ta đạt được quyền truy cập vào các kho báu không hiển thị của nhà Tần và triều đại Hán, nhưng tôi đã mặt đối mặt với một số số liệu ban đầu terra cotta.
Đây là những khoảnh khắc mà tôi nhớ nhất đáng nhớ hơn bất kỳ lưu niệm Made-in-Trung Quốc chắc chắn sẽ kết thúc việc mua. Để nhìn chằm chằm vào mắt bằng kính con số của một con người gần như là chiều cao của riêng tôi, với vai rộng đều và bàn chân kích thước tương tự chúng ta có thể có thể chia sẻ đôi giày, để biết rằng hình nộm này đại diện cho trên thực tế, một người đàn ông thực tế Trung Quốc sống và thở và chiến đấu một lần khi một thời gian đối với tôi đây là sự tôn kính lớn nhất mà tôi đã từng cảm nhận đối với bất kỳ đối tượng lịch sử. Ớn lạnh nhất là đứng trên say rượu ngón chân của tôi và nhìn chằm chằm vào hàng trăm sợi tóc terra cotta tay chạm khắc và tưởng tượng các nghệ nhân xưa đã đứng trong một số hội thảo lâu trước đây, đầu tư, theo cách riêng của mình, tương lai của đất nước mình.
Và trong khi các chiến binh đất nung terra nổi tiếng thế giới kỳ lạ di chuyển với tôi, tôi tìm thấy ngôi mộ của Han Yangling đáng sợ hơn so với di chuyển gần đó. Có lẽ đó là bởi vì thay vì là 8.000 chiến binh có kích thước cuộc sống, ngôi mộ của Hoàng đế Lui Qui của triều đại nhà Hán có hơn 100.000 thu nhỏ của con người, tất cả đều là kỳ lạ trần truồng và bị mất cánh tay của họ.Chấp nhận thực tế là chân tay bằng gỗ được chạm khắc bằng tay và trang phục lụa xây dựng sẽ tan rã theo thời gian khoa học của tôi vẫn không thay đổi cảm giác đáng sợ trong khi đi bộ qua buồng dưới lòng đất nơi cơ quan đất sét biểu lộ cảm xúc của chiến sĩ, cán bộ, công chức, hoạn quan và phi tần được loe trong các bụi bẩn cứng đóng gói như những tàn tích của một số bệnh dịch hạch búp bê đáng kể Thiệp cưới.
Ngôi mộ của Hoàng đế Liu Qui chỉ được phát hiện vào năm 1991, khi chính phủ Trung Quốc bắt đầu xây dựng một đường cao tốc từ Tây An đến sân bay mới. Mười năm sau, vào tháng 10 năm 2001, tạp chí National Geographic chi tiết khai quật này ngôi mộ thứ hai, so sánh hoàng đế ít được biết đến này Qin Shi Huang terra cotta chiến binh nổi tiếng. Theo tác giả, Liu Qui là ôn hòa hơn rất nhiều, dẫn dắt đất nước của mình theo nguyên tắc Học Vấn của Wu Wei Erzhi ("Không làm gì để cai trị") và thuế môn của mình chỉ có 3% so với những cống 50% thu độc đoán Qin Shi Huang.
Đi bộ qua các hố chôn cất trẻ, tôi nhận thấy ngôi mộ của Liu Qui thiếu các tông quân phiệt cùng của hố lớn terra cotta, ưu thay vì các cán bộ, công chức và các quan chức của một tòa án Trung Quốc. Rõ ràng Trung Quốc đã có một bộ rất khác nhau của các ưu tiên trong Hán từ ngôi mộ của ông, có vẻ như Liu Qui quan tâm nhiều hơn về việc làm đầy tương lai của mình với gia đình và bạn bè (và thê thiếp, trong đó ông đã có hơn 3.000 trong đời sống của mình), cùng với rất nhiều món ăn ngon. Mặc dù hoàng đế mình vẫn còn bị chôn vùi, thế giới bên kia gói snack của mình trên màn hình mở: terra cotta tái tạo sống động như thật của lợn, heo con, bò, chó, bò tất cả mọi thứ mà ông sẽ được ăn ngoài này. Dưới đây là một người đàn ông và một nhà lãnh đạo, những người ăn tốt trong đời này và có vẻ khá quan tâm đến việc ăn uống tốt tiếp theo (mà nó xuất hiện ông đã có Thiệp cưới).
Mặc dù các 2 ngôi mộ được nằm chặt chẽ như vậy, họ tiết lộ của Trung Quốc 2 thực tế riêng biệt: một mối quan tâm bao trùm với tương lai lâu dài và thịnh vượng của đất nước, so với các mối quan tâm thiết thực hơn duy trì ngày ngày, cụ thể là, có đủ để ăn .
Là một du khách truy cập vào hai trang web back-to-back, nó dường như chỉ thực sự giống nhau giữa các ngôi mộ là chất được sử dụng để thủ công tất cả những món quà lưu niệm cổ xưa (terra cotta), và cửa hàng quà tặng gần như giống hệt nhau.
Khi đi cửa hàng quà tặng quà lưu niệm Trung Quốc, tôi gặp phải một số thực tế cuộc sống terra cotta tái tạo, "Sản xuất từ đất sét giống như terra chiến binh đất nung thật!" Ở kích thước cuộc sống, được bán với giá trung bình $ 3.700 một mảnh. Ở mức giá đó, nó sẽ có chi phí khoảng $ 29 triệu USD để tái tạo quân đội đất nung terra trong sân sau của riêng tôi Thiệp cưới (vận chuyển không bao gồm).
May mắn thay, nó là như vậy rẻ hơn nhiều để đi du lịch. Cuối cùng thời điểm chi tiêu với chiến binh đất nung terra một thực tế ở Tây An lưu niệm của tôi mãi mãi sẽ lớn hơn bất kỳ trang trí sân vườn bao giờ tôi có thể mua, hoặc bất kỳ điều khác mà tôi có thể tìm thấy trong bất kỳ cửa hàng quà tặng trên thế giới.

No comments:

Post a Comment