Tuesday 4 December 2012

Phỏng vấn với Don George


Mỗi tháng, Traveler 's Đê cột Lit giới thiệu độc giả cuốn sách xuất bản gần đây mà có thể thêm một chiều hướng khác kinh nghiệm du lịch của họ. Tôi gặp lại nhà văn, nhà phê bình, du lịch huyền thoại của chúng tôi và biên tập viên Don George , để tìm hiểu ông định nghĩa như thế nào Đê Lit, lý do tại sao ông trở thành một nhà văn du lịch, và những gì du lịch bằng văn bản đã truyền cảm hứng cho anh trên đường đi. Đây là những gì ông đã nói.
Rhett Đăng ký: Điều gì làm cho một phần của văn bản Đê Liệt?
Don George: Đê Lit chúng tôi đang tìm kiếm cuốn sách tuyệt vời mới mà độc giả của giao thông vận tải. Đây có thể là hư cấu hay không hư cấu, câu chuyện du lịch hay tiểu thuyết, huyền bí hay phim kinh dị. Một trong những yếu tố thống nhất là rằng tất cả họ đều gợi lên một nơi thật sinh động - các điểm tham quan, mùi vị, âm thanh, mùi vị, và kết cấu, lịch sử và nhân vật và văn hóa - đó đọc chúng immerses bạn ở nơi này và làm cho bạn cảm thấy như bạn đã đi du lịch một nơi nào đó .
RR: tiêu chí của bạn là gì để lựa chọn cuốn sách của tháng? Bạn chỉ cần đã rất thích nó hoặc có cụ thể hơn là các thông số cần điền?
DG: Đối với cuốn sách của tháng, tôi đang tìm kiếm một công việc, bất cứ thể loại nào, đó là hấp dẫn được viết tốt, có phương tiện giải trí và đi vượt ra ngoài vui chơi giải trí để chuyển tải một số thông báo về tình trạng của con người lớn hơn. Tôi đang tìm một cuốn sách mà chiếu sáng sự tương đồng ràng buộc chúng ta bất cứ quốc gia và nền văn hóa của chúng ta - là chuyến du lịch tốt nhất.
RR: Làm thế nào du lịch trở thành trọng tâm của bạn như là một nhà văn và biên tập viên?
DG: Tôi nghiên cứu văn học Pháp, tiếng Anh, và Mỹ là một đại học, với một trẻ vị thành niên bằng văn bản sáng tạo. Sau khi sống ở Pháp và Hy Lạp một năm sau khi tốt nghiệp, tôi trở về Hoa để có được bằng thạc sĩ bằng văn bản sáng tạo. Sau đó, thích du lịch một lần nữa di chuyển la bàn của tôi, và tôi đã đi đến Nhật Bản vào một học bổng hai năm giảng dạy tại một trường đại học ở Tokyo.
Là một phần của nghiên cứu sau đại học của tôi, tôi đã viết một tài khoản của leo núi Kilimanjaro, một cuộc phiêu lưu, tôi muốn thực hiện vào mùa hè giữa Hy Lạp và tốt nghiệp đại học. Trước khi di chuyển đến Nhật Bản, tôi đã có thể đáp ứng với một số biên tập viên tạp chí ở New York, và tôi muốn bỏ ra Kilimanjaro của tôi câu chuyện như là một mẫu văn bản. Khi tôi đến căn hộ của tôi ở Tokyo, một bức điện từ các biên tập viên du lịch của Mademoiselle đang đợi tôi."Một lỗ mở trong vấn đề tháng mười một của chúng tôi", nó đọc, "và chúng tôi đặt Kilimanjaro câu chuyện của bạn ở trong đó. Hy vọng bạn không nhớ. "
Tôi không quan tâm! Đây là lần đầu tiên câu chuyện du lịch của tôi, và đột nhiên nó đã được xuất bản trong một tạp chí quốc gia. Tôi nặng này đối với hàng chục bài thơ tôi nộp cho tờ The New Yorker trong những năm qua, và các hình thức, hình vuông màu kem từ chối phiếu họ sẽ kích hoạt. Tiềm năng của du lịch bằng văn bản giống.
Don George cưỡi lạc đà ở Ai Cập vào khoảng năm 1976.
Sau hai năm phiêu lưu ở Tokyo, tôi trở về Mỹ, định cư tại San Francisco. Thông qua một chuỗi không chắc chắn của serendipities, tôi đã được thuê chấm thi San Francisco là một nhà văn du lịch. Và đột nhiên các mảnh của câu đố của cuộc đời tôi nhấp vào vị trí: Du lịch văn bản đã trở thành lối thoát cho thơ và thích du lịch của tôi, và do đó, nó vẫn còn.
RR: Tại sao các bạn rút ra để đi du lịch văn học?
DG: Bắt đầu từ trường trung học và sau đó trong những năm đại học của tôi, tôi đã mạnh mẽ để rút ra nền văn học lớn: tiểu thuyết, thơ, kịch. Sau đó, trong năm học cuối của tôi tại Princeton, tôi đã rất chọn lọc một hội thảo viết mà đã trở thành một cái gì đó của một huyền thoại: Nó được gọi là "Văn chương của sự thực tế", và nó đã được giảng dạy bởi tuyệt vời John McPhee , nhân viên lâu năm của nhà văn cho tờ The New Yorker.
Khóa học đó đã thay đổi cuộc sống của tôi. Lần đầu tiên, bằng văn bản phi hư cấu đã được đặt trên bệ cao tương tự như tiểu thuyết và thơ tôi đã được nghiên cứu trong nhiều năm. Và tôi thấy rằng tôi đã sâu sắc để rút ra những thách thức viết tốt - cũng như đại nhà thơ và tiểu thuyết gia tôi đang nghiên cứu về các sự kiện thực tế.
Điều này dovetailed với kẻ thích du lịch của tôi và vì vậy tôi bắt đầu viết và đọc các tài khoản du lịch văn học. Cuốn sách đã trở thành vật tổ đối với tôi là Snow Leopard , Peter Matthiessen.Trong năm thứ hai của tôi ở Tokyo, khi tôi đang cố gắng để quyết định làm gì với phần còn lại của cuộc sống của tôi, cựu bạn học cùng phòng của tôi đã gửi nó cho tôi như một món quà sinh nhật.
Rằng cuốn sách truyền cảm hứng cho tôi để có một bước nhảy vọt rất khó khăn - để lại một cuộc sống vô cùng thoải mái tại Tokyo cho một tương lai thám hiểm ở Mỹ cũng cho thấy tôi như thế nào phong phú, sâu rộng, sắc thái, và khai trí - làm thế nào vận chuyển - tuyệt vời bằng văn bản về du lịch có thể là . Và nó đã trở thành một nền tảng và cảm hứng cho phần còn lại của sự nghiệp của tôi và cho tình yêu suốt đời của tôi của văn học du lịch.

No comments:

Post a Comment