Friday 21 December 2012

Thiệp cưới Suy nghĩ về Thebes # RTW


Tôi thấy nhẹ nhõm khi phát hiện ra lăng mộ của vua Tut là nhỏ hơn so với nhà trở lại căn hộ của tôi.
Bây giờ, khi tôi trở về từ vòng quanh siêu việt này, tôi ít có khả năng bị ảnh hưởng từ bất kỳ cơn nghiêm trọng của du lịch nơi chật hẹp. Sau khi tự do chuyển vùng xung quanh quả cầu khổng lồ của Trái đất, tôi hy vọng nhà tôi ở thành phố sẽ có vẻ nhỏ, nhưng không phải là nhỏ và nhốt như là nhà vĩnh cửu của người nghèo không đàng hoàng Vua Tut, nằm nghỉ ngơi trong một căn hộ có cửa sổ dưới lòng đất với địa chỉ lãng mạn KV62, từ chối thanh toán hàng ngày bởi cuộc diễu hành ồn ào của khách không mời bị cháy nắng.
Là con người xác ướp, King Tutenkhamen là khá nhỏ. Các nhà khảo cổ học ước tính rằng trong cuộc sống, Tut là 5'11 "và đứng bên cạnh anh ta, đoán gần đúng của tôi là trong thiên niên kỷ, ông đã teo tóp lại ít nhất là một bàn chân. Tôi nhìn chằm chằm vào nho khô đen của mình một cơ thể bị teo lại và che giấu trong một tấm vải liệm, như thể nằm trên bàn, chờ đợi một buổi mát xa.

Cơ thể của vua Tutenkhamen trong ngôi mộ của ông tại Thung lũng các vị vua ở Luxor, Ai Cập (Ảnh: Andrew Evans, National Geographic Traveler)
Vua trẻ có thể sử dụng một điểm của kem dưỡng ẩm là có thể I. Không khí khô như vậy, ở đây, trong Thung lũng các vị vua, ở rìa của đại và cát sa mạc Sahara của tôi cổ họng đã chuyển sang bông. Trở lại khách sạn, họ đã có độ ẩm sức mạnh công nghiệp ồn ào trong các hành lang, lấp đầy không khí với không khí có mùi thơm, vừa đủ ẩm,, do đó lỗ mũi của chúng tôi sẽ không chap Thiệp cưới.
Một lần hoặc hai lần một ngày, điện cắt ra trong vài giây, gửi cho chúng tôi tất cả vào bóng tối im lặng, sau đó phục hồi với các buzz của các thiết bị chuyển đổi trở lại trên một lần nữa. Tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu sức mạnh ở lại và tất cả các độ ẩm đã chết sẽ không khí siêu khô chỉ đơn giản là làm thành mô mi tôi trong giấc ngủ của tôi do đó, sáng hôm đó đến, tôi sẽ trông giống như vua Tut, với thịt bò chân tay xoắn giật mình dưới tấm chăn ?
Máy ảnh đã không được phép bên trong Thung lũng các vị vua, trên cơ sở đèn sáng của đèn flash chụp ảnh sẽ mờ dần các bức tranh tráng và màu. Và vì vậy tôi không mang máy ảnh duy nhất của tôi điện thoại xảy ra mất phong nha (nếu không sần sùi) hình ảnh của bức tường của ngôi mộ bằng đá chạm khắc, mỗi inch sinh động với các chữ tượng hình-một quan trọng hướng dẫn của biển quảng cáo và hướng dẫn cho thế giới bên kia vThiệp cưới.
Tôi chấp nhận rằng tôi là hấp dẫn số phận bằng cách lén một chiếc iPhone vào ngôi mộ của vua Tut. Tôi biết tất cả về lời nguyền của pharaoh và bất hạnh kỳ lạ xảy ra với nhà thám hiểm tò mò và các nhà Ai Cập học qua bất kỳ và tất cả những ai làm gián đoạn các ngôi mộ của các vị vua triều đại của Ai Cập.
Mặc dù vậy, tôi buộc bởi các lực lượng của Internet cơ thể mờ Instagram Vua Tut của thế giới.Howard Carter sẽ đã thực hiện điều tương tự, đi kèm với một tweet nhanh chóng của các từ 1 nổi tiếng ông nói sau khi phát hiện các ngôi mộ vào năm 1922: "Tôi thấy những điều tuyệt vời."
Oh, thế giới bên kia không vẻ vang theo được phát hiện bởi một lãnh chúa Anh! Để có vàng của bạn bị đánh cắp đi đến các bảo tàng vô trùng được nghiên cứu bởi nhóm trẻ trên lĩnh vực bắt buộc các chuyến đi và sau đó, một lần tước quý và quần áo của bạn, và sau khi vô số CT và tiếp xúc quá nhiều poking và thúc giục và báo lá cải như, để sau đó có thân thể trần truồng của bạn bán phá giá trở lại trong cái lỗ nhỏ trên mặt đất để một số người Mỹ có thể chỉ tweet bạn ra với thế giới.
Tôi thấy nhẹ nhõm khi phát hiện ra rằng có 3G trong thế giới bên kia tín hiệu đạt đến nửa chừng vào ngôi mộ của vua Tut nghiêng, để tôi có thể sống tweet của riêng tôi đến một nơi không rõ trong nhiều thế kỷ và đã nổi tiếng bởi rất riêng của quốc gia của chúng tôi địa lý cách đây khoảng 90 năm. Chủ đề của Ai Cập cổ đại đã thường xuyên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí-như vậy của chúng tôi mà bây giờ, khi tôi đã cuối cùng đã đi du lịch các tâm chấn của toàn thế giới là rất quan tâm và cuồng tín tập trung, tôi có thể nhìn khuôn mặt nhăn mặt của vua Tut và thì thầm với anh ta, "Tôi 've được nghe rất nhiều về bạn. "
Tất cả chúng tôi đã được nghe rất nhiều về King Tut, và chưa được hoàn toàn trung thực, chúng tôi được biết hoàn toàn không có gì về anh ta. Số ít những sự kiện chúng ta biết rằng ông qua đời ở tuổi 18, đã kết hôn với em gái cùng của mình, và rằng ông đã ra lệnh tu sửa của mình của ngôi đền Karnak-cung cấp rất ít để đi vào. Phần lớn các phần còn lại của cuộc thảo luận xung quanh vị vua trẻ là không có gì hơn phỏng đoán giáo dục cao Thiệp cưới.
Nhưng nó là chính xác bí ẩn này đã khiến chúng ta dừng lại ở đây trong chuyến đi của chúng tôi trên khắp thế giới. Đây là chuyến thám hiểm bằng máy bay phản lực tư nhân nổi bật đáng chú ý khám phá địa lý quốc gia trên thế giới, và được nêu ra, tôi cảm thấy nó thực sự là một chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của thủ đô cũ: Tại Campuchia, chúng tôi đi lưu diễn Angkor nhưng bỏ qua Phnom Penh, ở Trung Quốc, chúng tôi đã đi tới Tây An thay thế Bắc Kinh của Ấn Độ Agra thay vì Delhi và Luxor hơn là Cairo.

Hình và trụ cột phát sáng trong đêm tại Đền Luxor Luxor, Ai Cập. (Ảnh: Andrew Evans, National Geographic Traveler)
Thủ đô cựu thú vị hơn thủ đô hiện tại, có lẽ bởi vì như Thiệp cưới khách du lịch, chúng ta biết câu chuyện kết thúc như thế nào. Đi bộ dưới cơ sở đá củ hành của hội trường pillared Karnak là một giảm thiểu kinh nghiệm không chỉ ngôi đền lớn của Ai Cập làm cho tôi cảm thấy cơ thể nhỏ, nó làm cho toàn bộ thế giới hiện nay của chúng tôi dường như không đáng kể, nhỏ và tạm thời. Tôi xem xét các thủ đô của nền văn minh của riêng tôi, một thành phố mà tôi gọi là nhà, trang trí với con đường và công viên và đá cẩm thạch hội trường di tích của quyền lực và pomp, nhưng rất thường được bao phủ trong giàn giáo cho tu sửa, sửa chữa và xây dựng lại.

Obelisk đá granite của Hatshepsut tại đền Karnak ở Luxor, Ai Cập (Ảnh: Andrew Evans, National Geographic Traveler)
124-tuổi obelisk của Đài tưởng niệm Washington đứng cao như miễn là đài tưởng niệm các tuổi Hatsephut 3469 ở Luxor? Nhìn lên trên bầu trời sa mạc xanh và quét các văn bản chữ tượng hình trên khối đá granite màu hồng, tôi thấy sự tương đồng. Các thạch cao tuyết hoa di tích tân cổ điển của Washington, DC đã được mô hình hóa sau khi Rome, được mô hình hóa sau khi Hy Lạp cổ đại người thuộc địa Ai Cập cổ đại.
Nhà của tôi là một thủ đô hiện tại mà bắt chước cựu đến một mức độ. Chúng tôi có Hiến pháp Avenue nhưng chúng tôi không có một Avenue của Nhân sư. Vào những ngày tháng tám, Washington, DC cảm thấy như là nơi ẩm ướt nhất trên trái đất, nhưng ở Luxor, tôi hít hơi nóng khô hạn nhất tôi đã biết.
Travel tia lửa bản chất con người của chúng tôi để so sánh tất cả mọi thứ chúng ta gặp phải với tất cả những gì chúng ta biết từ trở về nhà, và ở đây Luxor (Thebes, người Hy Lạp gọi nó), tôi giữ một kiểm đếm chạy giữa vốn sống của nhà với nguồn vốn chết của Ai Cập. Washington, DC là gần hai thế kỷ, trong khi Luxor kéo dài như là thủ đô của Ai Cập Trung Quôc Anh (năm 2040 đến 1750 trước Công nguyên) và Vương quốc mới (1550 đến 1070 trước Công nguyên). Tất cả những ngôi mộ, đền thờ và cung điện nhắc nhở tôi làm thế nào vị thành niên là đất nước và nền văn minh của riêng tôi.
Tuy nhiên, thành phố nơi tôi sống là một hậu duệ sống của Thebes, một cái gật đầu với tất cả những gì người Ai Cập cổ đại có phải.
Nếu tôi đã học được bất cứ điều gì trên cuộc thám hiểm này trên toàn thế giới, nó là con người bị ám ảnh với bất tử đến điểm xây dựng một cái gì đó, bất cứ điều gì, để tồn tại lâu hơn chúng ta khi chúng ta chết.
Các ổ đĩa để tạo ra bộ nhớ vật lý là những gì nằm đằng sau tất cả màu những chữ tượng hình xung quanh tôi. Tôi so sánh kịch bản Ai Cập cổ đại với bài viết của tôi trên internet ngày hôm nay-một hình thức hơi phù du của văn bản rằng phụ thuộc vào điện và công nghệ, và có thể hoặc có thể không còn khoảng ngày mai.
Nỗi ám ảnh tất cả các xã hội loài người là thực tế của vua Tut cuối cùng, chúng tôi cạn kiệt và bị lãng quên dưới lòng đất trong một hộp rất nhỏ với vài danh hiệu. Tuy nhiên, điều này cùng một thực tế là những gì thúc đẩy chúng tôi ghi chép và ghi nhớ, để sống có mục đích, và trong trường hợp của tôi, để đi du lịch trên khắp thế giới: những câu chuyện cuộc sống xứng đáng của chúng tôi, càng có nhiều bức tường mộ và bia tưởng niệm cần thiết để ghi lại những câu chuyện.
Ngôi mộ của vua Tut là quá nhỏ, nhưng ngày nay, Internet cung cấp vô hạn của những bức tường đá trắng. Tôi rất vụng về với cái đục, tôi chọn cách viết blog.

Được bao quanh bởi chữ tượng hình, một con số Ai Cập cổ đại trang trí ngôi mộ của Ramses VI (Ảnh: Andrew Evans, National Geographic Traveler).

No comments:

Post a Comment