Monday 19 November 2012

Di chuyển quá khứ truyền thống để các Fictional Khoa học




 Trong khi lập kế hoạch đám cưới của họ, diễn ra cuối tháng mười ở Mesa, Arizona, Amber Balmer và Trey Memmott muốn không chỉ có tham chiếu đến một của truyền hình yêu thích của họ cho thấy, "Firefly" - một không gian phương Tây trong đó vũ trụ được gọi là " câu "- nhưng để thay đổi tên cuối cùng của họ Reynolds, sau khi thuyền trưởng Malcolm Reynolds, nhân vật chính loạt Fox cũ.
Mở to hình ảnh này

Tom Bloom


 Khi officiant kết luận buổi lễ, cô giới thiệu các cặp vợ chồng, cả hai đều ở độ tuổi 20 cuối của họ, là "Ông và bà Reynolds, "và tuyên bố:" Không có quyền lực trong câu có thể ngăn chặn chúng! "

 Một đôi khác, Matt và Michelle Marovich, đã đồng ý để yêu nhau trong bệnh tật và sức khỏe, nhưng cũng đã thề rằng "trong trường hợp của một khải huyền, ma cà rồng, con người, zombie hay nói cách khác, tôi hứa sẽ chiến đấu và chết ở bên cạnh bạn."

 Trong cùng một cách mà các cặp vợ chồng những năm 1960 và 1970 đã bắt đầu tìm kiếm bên ngoài tôn giáo đến nền văn hóa đương đại và âm nhạc là nguồn cảm hứng cho lời thề của họ, một số cặp vợ chồng ngày nay bị ảnh hưởng bởi quá khứ (và có thể phát minh ra) mù sương, tương lai hư cấu và thậm chí khủng khiếp tưởng khải huyền.

 Ví dụ, đám cưới năm 2008 của Ông Bà Marovich trong San Pablo, California, chi tiết trong đó sau đó đã được đưa lên Offbeatbride.com, không phải là người đầu tiên chứa đựng những tài liệu tham khảo để zombies. Nhưng nó nhấn mạnh một cái gì đó của một xu hướng nhất định trong một tập hợp con của các cặp vợ chồng đang tìm kiếm bên ngoài tùy chỉnh được chấp nhận (đôi khi cách thức bên ngoài).

 Bà Marovich, 35 tuổi, cho biết cô đã nhận được một số e-mail từ những người muốn sao chép khấn, và các trang web Offbeatbride có hàng chục từ đặc trưng của đám cưới theo chủ đề zombie. Vì vậy, nhiều người sáng lập và nhà xuất bản của trang web, Ariel Meadow Stallings cho biết, gần đây cô cắt giảm trên chúng, sợ tiếp xúc quá nhiều.

 "Nó đang được sử dụng trong các nghi lễ trong các cách mà không chỉ phô trương", cô nói. "Nó thực sự là loại một phép ẩn dụ văn hóa mạnh mẽ mà mọi người đang khai thác vào."

 Các tài liệu tham khảo zombie được không có nghĩa là để được hợp thời trang, cho biết bà Marovich, buổi lễ mặc một chiếc váy lụa đỏ cắt ren trắng, khó có một "Night of Living Dead" tủ quần áo. Kêu gọi cô ấy, cô nói thêm, là ý tưởng rằng "nếu thế giới đã kết thúc và tất cả các cấu trúc xã hội sụp đổ, cuộc hôn nhân của chúng tôi vẫn sẽ là điều quan trọng nhất."

 Của cặp vợ chồng officiant, Leslie Light, mang ý tưởng đó một chút gần nhà. "Họ thề không cho phép người khác để trở thành một zombie khi họ không tìm kiếm: rơi vào tê liệt, sự thờ ơ và đói một điên," bà nhẹ.


 Các từ ngữ cho lời thề hôn nhân truyền thống có thể được truy nguồn từ văn bản tôn giáo của thời Trung Cổ. Sách Lễ Sarum, dịch từ tiếng La tinh trong thế kỷ 11, có một số ghi chép sớm nhất thề bằng tiếng Anh, tiến sĩ Ruth Karras, một giáo sư lịch sử tại Đại học Minnesota và là tác giả của "Unmarriages: Phụ nữ, Đàn ông và Công đoàn tình dục Thời Trung cổ " Hoa cưới..

 Lời thề nguyền trong khoảng thời gian đó cũng giản dị như, "Tôi đưa bạn là chồng tôi, và tôi em là vợ anh," Tiến sĩ Karras.

 Mục sư Jonipher Kupono Kwong, mục sư của First Unitarian Church of Honolulu, nói rằng những người tự coi mình là kiên cố thế tục vẫn còn khao khát siêu việt, đặc biệt là ở một đám cưới, và đôi khi tìm thấy nó trong khoa học viễn tưởng Hoa cưới..

 "Điều này có một cách để cho họ bức tranh lớn hơn và nhìn thấy vũ trụ như là một hỗ trợ họ," ông Kwong, người từng chủ tại một đám cưới với một chủ đề "Star Trek". "Đó là một cách phổ quát hơn hiển thị những gì nó có nghĩa là để thực hiện một cam kết ở phía trước của một  Hoa cưới cái gì đó lớn hơn bạn," ông nói. "Đó là tinh thần trong ý nghĩa đó."

Hoa cưới.

 Và một số nghi lễ được cho là có nguồn gốc của họ trong thời cổ đại từ xa, giống như handfasting hoặc đá tuyên thệ, không có quan hệ theo quy định thề hoặc mạnh mẽ cho một đức tin cụ thể và có thể được đúc bằng khuôn hay huyền diệu để phù hợp với nhiều quan điểm. Điều đó có lẽ là một trong những lý do officiants đám cưới và các nhà hoạch định cũng nhìn thấy sự quan tâm mới trong họ Hoa cưới..

 Jamie James thích ý tưởng đá tuyên thệ và đã đi đến sông New ở Bắc Carolina, gần nơi cô lớn lên, để tìm thấy tảng đá thích hợp. "Tôi chỉ 4-foot-9, vì vậy tôi đã có đến bob", bà James, đã 41 tuổi. "Chân tôi đi qua mà tôi giữ tiptoeing trên. Tôi ngay lập tức biết rằng nó là một trong ".

No comments:

Post a Comment