Monday 26 November 2012

Ở đây Nhìn vào, Casablanca thiệp cưới


A bird's eye view of Kriger's labor of love. (Photograph by Cotton Coulson and Sisse Brimberg, Keenpress)
Jennifer Pocock
Bảy mươi năm trước, ngày hôm nay, làn sóng đầu tiên của các nhà làm phim đã khóc khi máy bay đến Lisbon buzzed trên Café của Rick. Nếu khiêm tốn New York Thành phố buổi chiếu ra mắt của Casablanca là bất kỳ dấu hiệu, rất ít người nghi ngờ bộ phim sẽ trở thành một trong những câu chuyện tình yêu được yêu thích nhất Hollywood của mọi thời đại.
Trên màn bạc, khán giả đã xem là người tị nạn của tất cả các quốc gia đã tập trung tại Cafe Americain Rick chờ đợi vào khó nắm bắt và hư cấu "thư quá cảnh" mà sẽ cho phép họ chạy trốnMorocco tìm kiếm an toàn là chiến tranh thế giới thứ II nổ ra.
Với nội thất sang trọng, ủ rũ bóng, và âm nhạc không thể nào quên, các quán cà phê đã trở thành một nhân vật trong đúng nghĩa của nó. Ít người biết hoặc quan tâm đến nó, cũng là hư cấu. Nó đã có thể hủy hoại sự lãng mạn của nó.
Bây giờ, đó là tất cả thay đổi.
Kathy Kriger mang Café của Rick vào cuộc sống.(Ảnh: Cotton Coulson và Sisse Brimberg, Keenpress)
Năm 2004, sau nhiều năm đấu tranh, Kathy Kriger mở một nhà hàng bản sao trong một căn biệt thự ở khu phố Old Medina của Casablanca . Tuy nhiên lần này, Kriger muốn để đưa mọi người đến Casa (như thành phố được trìu mến gọi người dân địa phương), chứ không phải giúp họ thoát ra.
Một cựu ngoại giao Mỹ, Kriger nghĩ rằng Rick sẽ là một nơi lý tưởng cho những người từ tất cả các nơi trên thế giới đến với nhau. Sau sự kiện 11 tháng 9 năm 2001, ý tưởng đã trở thành một nỗi ám ảnh.
"Sau 9/11, tôi nghĩ mọi người sẽ trở thành bài ngoại và chống Hồi giáo", Kriger nói. "Tôi nghĩ Café của Rick, chỉ bằng hiện có, sẽ cho thấy rằng có một cái gì đó khác nhau về Ma-rốc nếu một phụ nữ Mỹ như tôi có thể làm điều này một mình."
Để thực hiện ước mơ của mình, Kriger rút ra được từ mọi nguồn cô có thể nghĩ - gia đình, bạn bè, và đặc biệt là bộ phim để đảm bảo sự kính trọng của cô gần như "bản gốc" càng tố Thiệp cướit.
"Tôi đã xem hàng trăm bộ phim và hàng trăm lần", cô nói. "Tôi cũng sẽ xem nó để giữ khuyến khích ... Tôi đã nhìn thấy mục tiêu của tôi nhấp nháy trên [màn hình]."
Mới của Rick không thất vọng.
Chói yếu tố thiết kế của nó tăng vọt đèn chùm rằng ân sủng của căn biệt thự có trần cao, các loại đèn đặc biệt mà cast bóng ấn tượng trên các bức tường, gỗ được chạm khắc bằng tay và làm việc tùy chỉnh ngói - cho vay một sự phong phú vào khí quyển và để lại du khách cảm thấy như thể họ đang đi bộ qua một tác phẩm nghệ thuật.
Anh đào trên đầu trang của nhà hàng Madame Rick là cây đàn piano, chơi bởi Issam (fittingly phát âm I-Sam), cù ra năm 1940 hits - bao gồm cả kinh điển " As Time Goes By "- trên ivories.
Cuốn sách mới Kriger, Rick Café: Đưa Legend Film Cuộc sống tại Casablanca kể lại những thách thức của điều hướng Moroccan quan liêu trong một môi trường chính trị bao giờ chuyển sang làm cho nhà hàng của cô xảy ra.Thiệp cưới
Ingrid Bergman chia sẻ một bảng của Rick. (Tuy nhiên từ Casablanca)
Trong phim, vì máy ảnh này nghiêng xuống trên một cảnh đường phố bận rộn, người kể chuyện đặt ra phương hướng cho phiên bản nhựa của Casablanca: "Đây là những người may mắn thông qua tiền, hoặc ảnh hưởng, hoặc may mắn, có thể có được thị thực xuất cảnh, chạy đi chạy đến Lisbon. "
Cách Kriger nói với nó, mọi thứ đã không thay đổi nhiều. Tiền, ảnh hưởng,  may mắn tất cả đều cần thiết để có được những giấy tờ và vật liệu cần thiết để có được Rick lên khỏi mặt đất Thiệp cưới.
Các quán cà phê lại hình dung thuộc về một xu hướng tiếp tục ở Casablanca: khôi phục các tòa nhà cũ lại vinh quang cũ của họ - và vào những không gian chức năng mà lái xe du lịch.Thiệp cưới
Sau ba năm cơn bực bội và bắt đầu (bao gồm cả một nỗ lực phút chót của cơ quan du lịch của thành phố phải đóng cửa dự án xuống), Kriger cuối cùng có thể để quăng ra mở cửa của quán cà phê cho công chúng.
Cô hy vọng rằng những gì xảy ra với cô không xảy ra với bất cứ ai khác, với lý do nhu cầu về ưu đãi thuế để thu hút các nhà đầu tư vào khu vực này. Nhưng với một mở đường xe điện mới sớm, và tiến bộ trên một dự án thú cưng của cô phục hồi của đổ nát Lincoln khách sạn vào một jazz xưởng Kriger nhìn thấy hy vọng cho Casablanca khúc quanh.
"Ngay bây giờ nó vẫn còn trong giai đoạn xây dựng đau đớn", cô thừa nhận. "Để có tất cả công trình xây dựng này làm tăng thêm sự căng thẳng của cuộc sống ở một nơi đã căng thẳng ... Nhưng xe điện sẽ có ảnh hưởng tích cực và phát triển tốt sẽ mọc lên xung quanh nó."
Cho đến lúc đó, Kriger ngồi trong góc tường cô ở cuối thanh Café Rick và hoạt động để mang lại một mô hình mới của công dân đến Casablanca ... như thời gian đi Thiệp cưới.
Jennifer Pocock là một nhà nghiên cứu tại National Geographic Traveler. Thực hiện theo câu chuyện của cô trên Twitter

No comments:

Post a Comment