Wednesday 7 November 2012

ừ vấn đề 2012 tháng mười một của National Geographic Traveler



Paul, bạn của tôi, là freaking ra. Khi tôi thấy anh, anh đang co ro ở một góc bên ngoài lối vào một trung tâm mua sắm khổng lồ ở Kowloon. Tôi muốn mời anh đi ăn trưa tại một địa điểm với bánh bao thịt lợn hấp ở Hồng Kông, và nói với ông để gặp tôi ở trên lầu, trong nhà hàng. Anh làm gì ở đây trên đường phố?

Lời nói đầu tiên của ông với tôi là gắt gỏng: "Bạn đã không cho tôi biết nơi này là" Nhưng tôi e-mail cho bạn địa chỉ chính xác! Tôi bắt đầu nói, sau đó tôi nhớ: Paul sợ độ cao. Ông chỉ, buộc tội, thông qua các cửa kính của trung tâm mua sắm mới với một tâm nhĩ cao tầng bao quanh bởi một vòng xoáy của các buổi biểu diễn thời trang được liên kết bởi các thang cuốn hẹp dường như trôi nổi trong không khí mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ. Và nhà hàng của tôi lựa chọn? Đó là trên tầng cao nhất của giai đoạn này của Vertigo phim của Alfred Hitchcock.



Tôi gặp Paul một vài năm trước đây. Ông viết một blog về giữa những thứ khác bay trên tinh ranh, các hãng hàng không dễ bị chậm trễ, các khu vực biên giới căng thẳng và các chuyến đi đến những nơi anh chọn cho off-thành phẩm chất của họ, chẳng hạn như Turkmenistan và Bắc Triều Tiên. Paul sẽ cố gắng bất cứ điều gì và đi bất cứ đâu, và đó là lý do tại sao tôi luôn luôn quên đi acrophobia của mình. Nó không phù hợp với hồ sơ của một khách du lịch dày dạn.

Du khách lớn theo con đường hướng bất cứ điều gì nó có thể dẫn. Hầu hết thời gian có nghĩa là thẳng về phía trước trong một đường ngang, băng qua sa mạc và đại dương vào mặt trời thiết lập. Nhưng thường thì chuyến đi của chúng tôi đi dọc, quá. Có một điểm đến trong thế giới mà chúng ta không được dụ dỗ (hoặc kêu gọi, cajoled, tội lỗi vấp) vào đi lên?

Mở một trang ngẫu nhiên trong bất kỳ cuốn sách hướng dẫn và bạn thấy mô tả mà làm cho bạn tự hỏi nếu bạn nên chuẩn bị cho chuyến đi của bạn bằng cách đóng gói nhưng với một tháng đào tạo trọng lượng squats: "Bốn cầu thang dẫn đến nền tảng trung tâm mỗi có 91 bước ", hoặc" Không có kinh nghiệm của Murugan Palani ngôi đền được hoàn thành mà không tăng dần 693 bước dốc của nó "Có thực sự, có 693 bước mà quy mô này miền Nam Ấn Độ nơi linh thiêng. Tôi tính mỗi đầu gối của tôi bị đe dọa đưa ra. (Thật không may cho sự phát triển tinh thần của tôi, điều này không phải là do sự gần gũi tuyệt vời của Hindu Chúa Murugan).

Và làm thế nào tôi nhớ Chichén Itzá của 91 cầu thang, nhờ bạn đồng hành du lịch của tôi, một Jones Indiana Wannabe trong một áo sơ mi đi săn người khẳng định chúng tôi leo lên những tàn tích Maya ở Mexico theo một blazing, 100-độ CN và sau đó làm các đi lên "nội thất nhỏ nhoi, bước trơn cao là bảy tầng "Kể từ đó, tôi đã cố gắng để đảm bảo chuyến đi của tôi đến những nơi hấp dẫn mà có độ cao là những người độc tấu. Khi nào, ở vùng nhiệt đới, ướt át Penang, tôi phát hiện ra rằng đường sắt đường sắt leo núi để Flagstaff Hill đã được đóng cửa để sửa chữa, tôi thở phào nhẹ nhõm rằng không có ai ở đó để nói chuyện với tôi vào dài vất vả.

Một số nhà nhân chủng học suy đoán rằng cuộc hành hương tôn giáo là du lịch đầu tiên, nhưng tôi nghĩ rằng đuổi hồi hộp của những vị trí cao là một hình thức cũ của du lịch. Nó sẽ giải thích lý do tại sao rất nhiều trang web thánh thiện, từ Nhật Bản đến Ấn Độ để Mexico, đã leo lên như là yếu tố trung tâm của các hoạt động tôn giáo một kinh nghiệm họ khôn ngoan kết hợp đã được phổ biến. Chắc chắn đó là một trong những hình thức nguyên tố và exhilarating nhất thoát. Đứng trên thế giới có thể nhìn thấy trên một nơi rất cao, được phát hành từ các thói quen hàng ngày diễn ra thấp hơn nhiều so, là gần nhất chúng ta du khách có thể nhận được trong cuộc sống thức dậy đến một kinh nghiệm linh hồn-out-of-body.

Trong mọi trường hợp, thu hút nhân lực cho những nơi cao có một lịch sử không gián đoạn trải dài từ thời cổ đại. Tôi có thể nghĩ hầu như không có điểm đến du lịch văn hóa quan trọng thiếu một lookout cao cả, cung điện trên một vách đá hoặc ngôi đền đá, bức tượng một vị thần mà yêu cầu du khách tới dành một buổi chiều toàn bộ các nghi lễ đi lên.

Và nếu một nơi không có núi ... không có vấn đề! Những ngày này, ngành công nghiệp du lịch trong thách thức các điểm đến chiều cao vượt đối chứng nhau để tạo ra con người tạo ra những vị trí cao. Bạn sẽ tìm thấy sự tập trung lớn nhất của tháp bầu trời, tòa nhà chọc trời, và kim bầu trời ở một số thành phố của thế giới phẳng. Chóng mặt Petronas Twin Towers? Họ đang ở trong thủ đô của Malaysia, Kuala Lumpur, độ cao chỉ được 69 feet trên mực nước biển. Khách sạn cao nhất, Armani new Hotel Burj cao 2717 foot-xây dựng Khalifa-hiện tại cao nhất trên thế giới cung cấp một cái nhìn toàn cảnh của bờ sa mạc hoàn toàn phẳng của mực nước biển Dubai.

Giới thiệu về khách sạn như: Một vài năm trước đây, tôi tìm thấy bản thân mình lăn ra giường một buổi sáng ở Thượng Hải Công viên Hyatt, tại thời điểm đó "khách sạn cao nhất thế giới" của (nó chiếm tầng 79 để 93 của 1614-chân-cao Thượng Hải Thế giới tài chính Trung tâm) . Tôi yêu các phòng nhìn, do đó, khi tôi biết rằng tôi sẽ được ngủ gần một bức tường kính cửa sổ nhìn ra ngoài mẹ của tất cả các quan điểm, tôi đã được psyched và thiết lập báo động của tôi cho mặt trời mọc. Nhưng tôi quên yếu tố trong các đám mây có hiệu lực khi bạn tăng cao hơn vài trăm mét, bạn thường trong họ và nổi tiếng của Thượng Hải khói.

Tôi thức dậy, bỡ ngỡ, một bức màn Whiteout của cả hai. Đối với một khách du lịch đuổi theo cao nơi cao, không có gì đáng thất vọng hơn được kéo đột ngột xuống trái đất. Chắc chắn, phòng của tôi là sang trọng, nhưng tại thời điểm đó là không thể phân biệt từ một căn phòng trên tầng đầu tiên nhìn ra một bãi đậu xe. Paul, bạn acrophobic của tôi, sẽ yêu thích nó.








No comments:

Post a Comment