Lửa và nước va chạm ở Daisetsuzan. Hai lớn núi lửa pin công viên quốc gia ở trung tâm của hòn đảo cực bắc của Nhật Bản, Hokkaido, đỉnh của họ hấp thả đi vào rừng, tuyết-pillowed, sông-rửa dốc-1/2 một triệu mẫu Anh khuấy màu xanh lá cây, cam, đỏ, và trắng mùa .
Nhật Bản tăng từ biển trong bạo lực địa chấn. Mảng kiến tạo trượt và đã được subducted, lớp phủ đá tan chảy và gộp lại dưới lòng đất, núi lửa phun trào. Quiet trong nhiều thế kỷ, Asahi Dake, đỉnh cao nhất ở Hokkaido, tăng ở phía bắc. Tokachi Dake, về phía nam, cuối cùng nổ ra vào năm 2004. Trong khí hậu lạnh, ẩm ướt, Hokkaido, hội nghị thượng đỉnh được xây dựng bởi các đám cháy bên trong của Trái đất vẽ tuyết, và tuyết biến thành dòng chảy cuồn cuộn, rừng, rêu, và hoa. Daisetsuzan có nghĩa là "núi tuyết lớn."
Che phủ mặt đất dày làm cho nhiều Daisetsuzan không thể hiểu được, mứt tự bảo quản, không bị ngăn cản trừ cho những con đường mòn quy định. Trong một hòn đảo đông đúc một quốc gia công nghiệp phát triển nhất và có mật độ dân cư trong công viên thế giới cung cấp hiếm không gian mở, đỉnh núi và rừng bao quanh bởi các lĩnh vực trồng gọn gàng. Công viên là một thiên đường cho hươu, nai, chim, thỏ rừng, và chịu cũng như cây xanh, cây bụi, và hoa. Nhật Bản du khách ba lô di chuyển đối im lặng thông qua khối núi.
Đầu vào một ngày mùa thu ấm áp, tôi tham gia cùng cô ấy. Khi chúng ta tiếp cận Dake Asahi, thở rỗng của miệng núi lửa cho chúng ta biết có một ngọn núi phía trước, nhưng đám mây bọc, nó vượt quá tầm hiểu biết của chúng tôi. Trong khuôn mặt được nhân đôi một cái ao gọi là Sugatami-ike, một bản vá xa xôi đã kết tuyết bằng hơi nước; chuỗi Dake hơi tie Asahi cho kamuy, tinh thần Ainu sống ở khắp nơi.
Trong thời gian tối đa băng hà cách đây 18.000 năm, Hoa cưới Hokkaido được liên kết bởi cầu đất châu Á, chứ không phải Nhật Bản, và tổ tiên của người Ainu vượt qua đến Hokkaido. Vài Ainu bản địa vẫn còn, tổ tiên của họ đã bị tước đoạt và đồng hóa bởi người Nhật. Tuy nhiên, không thể nhìn vào các con sông và những ngọn núi mà không cần suy nghĩ xem thiêng liêng của họ về nơi này.
Ainu chia đất đai của họ vào các căn cứ thu thập thôn, hay iwor, nơi họ đánh bắt cá hồi, săn gấu, và thu thập gỗ và quả mọng. Các sinh vật sống đó duy trì vị thần trong ngụy trang, tinh thần quý khách đến thăm thế giới trần gian. Kamuy đến như là các đối tượng vô tri vô giác sau đây: dao săn bắn và nhà tre. Để trở về kamuy với thế giới tinh thần, Ainu thực hiện nghi lễ, với quà tặng thực phẩm và cầu nguyện. Lễ trung tâm của họ vinh dự gấu nhà cung cấp thức ăn, lông thú, và xương cho các công cụ. Họ được gọi là Asahi Dake đỉnh Nutap Kamui-shir, có nghĩa là "ngọn núi thần, trong đó có diện tích bên trong uốn cong của con sông."Hoa cưới
Asahi Dake sử dụng để được một hình nón hoàn hảo, nhưng một đợt phun trào lâu thổi sườn của nó. Con đường váy hở hỗn loạn giằng xé bởi tám lỗ thông hơi phát hành cổ lưu huỳnh hơi.Một người đàn ông 80 tuổi ra khỏi núi, cho chúng ta biết rằng trong Thế chiến II người thu thập khoáng sản màu vàng cho thuốc súng. Michiko và bạn bè, một thế hệ may mắn hơn, trượt tuyết lõm vào mùa đông. Bây giờ con đường là dốc với các bản vá lỗi kéo dài của tuyết. Ở trên, đám mây nuốt núi, núi lửa nuốt đám mây. Cuối cùng đầu Dake Asahi đứng rõ ràng.Hoa cưới
Người đi bộ đường dài cuối tuần đông đúc các hội nghị thượng đỉnh. Họ ăn bánh sandwich giăm bông và gạo bọc trong rong biển, uống trà lạnh, và phần còn lại đá đau chân. Ít đến đây hơn là nhiều người trong số 29 công viên quốc gia của Nhật Bản, ít hơn đến núi Fuji. Cao điểm mang tính biểu tượng rút ra một trăm triệu du khách mỗi năm. Daisetsuzan thấy chỉ 6.000.000, nhiều người trong số họ đến bằng xe buýt để đắm mình trong màu sắc của mùa thu. Những người khác kiểm traHoa cưới trên các sườn dốc của Asahi Dake.
No comments:
Post a Comment