Thursday 8 November 2012

Hy vọng cuối cùng cho quần đảo


Đó là năm 1977 và tôi đang ngồi bởi một ngọn lửa âm ỉ của vỏ dừa trên bãi biển Pinney trong Nevis. Một anh chàng trong dreadlocks đặt tên Bush ngọn đuốc Spliff và mời tôi đến "lý do" với anh ta. Cuộc trò chuyện của chúng tôi đi lang thang từ việc thường siêu hình cho đến khi ánh sáng màu hồng rạng đông, khi anh quay tiên tri: "Dem đầu hói điên gây ô nhiễm di Trái đất đến tương lai chúng tôi sẽ có?"

Khá mạnh công cụ lý tưởng cho một thực tập sinh học biển với Bộ Tài Island Đại Học. Nhóm bảo tồn này là một trong những người đầu tiên tiến hành một cuộc khảo sát môi trường của các hòn đảo và công bố công khai những thiệt hại ngày càng tăng các sinh cảnh biển mong manh của khu vực.



Khoảng ba thập kỷ sau đó, chính phủ không hành động và tâm lý không được kiểm soát ngành công nghiệp du lịch của ánh nắng mặt trời-fun 1977 trông giống như những ngày tuổi tốt. Bảy mươi lăm phần trăm của các rạn san hô trên Caribbean đang bị đe dọa, nhiều hơn bất kỳ khu vực biển khác trên hành tinh, ngoại trừ cho Tam giác San hô của châu Á, theo Viện Tài nguyên Thế giới. Và gần 3/4 của các bãi biển đang làm xói mòn đi, kết quả của sự phát triển không ngừng của khu vực ven biển, bao gồm cả các khu rừng ngập mặn rõ ràng cắt và nạo vét lên thảm cỏ biển. Các rạn san hô cũng đã được tách ra để tạo ra các cảng tàu du lịch lớn hơn để phù hợp với các giống mới của tàu biển khổng lồ mang tới 8.700 hành khách và phi hành đoàn. Nó không chỉ là các bãi biển và rạn san hô biến mất nhưng cá, quá, các trang web sinh sản của họ bị sụp đổ từ ô nhiễm, phá hủy môi trường sống, và đánh bắt quá mức. Đó là đủ để làm cho người yêu uống một lân một hòn đảo nhiệt đới một chai rượu rum trong tuyệt vọng.

Nhưng nó có thể là thời gian để bị chết đuối trong nước uống chỉ được nêu ra. Với du lịch trong vùng biển Caribbean tạo ra khoảng $ 20 tỷ trong doanh thu hàng năm và hỗ trợ 2.000.000 công việc-sử dụng 1 ra 8 người (Caribbean khu vực hầu hết du lịch-phụ thuộc của thế giới) các nhà lãnh đạo chính phủ địa phương được cuối cùng làm cho kết nối giữa một môi trường lành mạnh và những hòn đảo xinh đẹp bưu thiếp hình ảnh. Trong những gì có thể nỗ lực bảo tồn biển đầy tham vọng nhất từng được thực hiện, 10 chính phủ đã thành lập Sáng kiến ​​Challenge Caribbean. Mục đích là để tiết kiệm ít nhất 20% biển của mỗi hòn đảo và ven biển môi trường sống một mục tiêu chưa từng gần như sẽ tăng gấp ba lần các khu bảo tồn biển Caribe của khoảng 20 triệu mẫu.

"Nền kinh tế du lịch của khu vực của chúng tôi dựa vào để một mức độ lớn vào việc bảo vệ di sản thiên nhiên của chúng tôi. Sự thành công của Sáng kiến ​​Challenge Caribbean nói đến sự tồn tại của vùng biển Caribbean như một điểm đến du lịch và sự thịnh vượng của nhân dân ta ", Thủ tướng nói Tillman Thomas của Grenada, nơi ba công viên quốc gia biển mới vừa được tạo ra.

Chính quyền các hòn đảo khác cũng được đặt lời nói của họ thành hành động: Kể từ khi sáng kiến ​​này đã được công bố trong năm 2008, Bahamas đã dành 1,2 triệu mẫu Anh của bờ biển hoang sơ, một trong những cuối cùng của khu vực đúng wildernesses Andros Westside Vườn Quốc gia. St Kitts và Nevis đã hoàn thành một kế hoạch quy hoạch bảo tồn biển tích hợp, và Jamaica đã tuyên bố 10 khu bảo tồn cá.

Trong một động thái bảo tồn lớn, các Dominican Republic-http://kenhcuoi.vn/1 của các của Caribbean đa dạng sinh học nhất nước-tạo ra 32 khu vực mới được bảo vệ, bảo vệ 2,7 triệu mẫu Anh của môi trường sống biển, bao gồm các rạn san hô và cỏ cỏ biển là nơi sinh sống của các loài có nguy cơ tuyệt chủng chẳng hạn như lợn biển và rùa biển.

"Nếu các quốc gia hải đảo có thể kéo ra bảo vệ 20% đầy đủ của các hệ sinh thái biển, vùng Caribbean sẽ hiển thị các thế giới mà ngay cả các quốc gia nhỏ có thể cung cấp kết quả bảo tồn rất lớn và cung cấp một mô hình mà các đảo khác có thể học hỏi từ", John Myers, Phó Giám đốc Chương trình Caribbean tại Bảo tồn Thiên nhiên, được cung cấp hỗ trợ kỹ thuật.


  


Nhiệm vụ sẽ không được dễ dàng. Mặc dù một số nhữn http://kenhcuoi.vn/dich-vu-cuoi/g bước tiến ấn tượng, nhiều hơn nữa vẫn cần phải được thực hiện. Mùa xuân tới, Thủ tướng Grenada và British Virgin Islands sẽ tham gia ủng hộ phát triển bền vững và Virgin Giám đốc điều hành Richard Branson trong cohosting các nhà lãnh đạo chính phủ khác Caribbean, đại diện doanh nghiệp, và các nhà bảo tồn biển ở Branson tin rút lui trong quần đảo British Virgin. http://kenhcuoi.vn/dich-vu-cuoi/thiep-cuoi/Họ sẽ cùng nhau vật lộn với một số trong những thách thức dai dẳng nhất. Chương trình nghị sự: Nâng cao tiền để tài trợ cho các dự án (tại ít nhất là $ 50 triệu được cần thiết), nhận được sự hỗ trợ của các du lịch khu vực-bao gồm cả các doanh nghiệp rằng đã từ lâu được hưởng lợi từ quy định lỏng lẻo môi trường (nghĩ rằng tàu hành trình và megaresorts)-và khuyến khích khác Caribbean chính phủ để đăng nhập vào. (Ở đâu, Guadeloupe và Martinique Và những gì về bạn?, Barbados?)

Các tin tốt là rằng nó không phải là quá muộn cho http://kenhcuoi.vn/dich-vu-cuoi/hoa-cuoi/Caribbean. Khi chính quyền địa phương và các nhóm có liên quan phải vật lộn với việc thiết lập chính sách, những gì có thể lặn với rạn san hô, ánh nắng mặt trời phơi du khách làm gì? Chúng ta có thể thưởng cho các hòn đảo đang cố gắng để làm điều đúng bằng cách lặn, phơi và chi tiêu tiền trên bờ biển của họ: Antigua và Barbuda, Bahamas, Caymans, Cộng hòa Đô-mi-ni-ca, Grenada, Jamaica, Puerto Rico, St Lucia, St Kitts và Nevis, St Vincent và Grenadines. Bụi cây, từ Nevis, sẽ gọi là "lý luận tốt".

No comments:

Post a Comment