Tuesday 6 November 2012

"Hãy đến, chúng ta hãy đi cho một chuyến đi xe hơi,


lima Loomis
"Hãy đến, chúng ta hãy đi cho một chuyến đi xe hơi," mời cổ điển Hawaii ca sĩ John Pi'ilani Watkins trong điều chỉnh với xoắn và lần lượt như nhiều như là một con đường núi hơn một bài hát để gây ảnh hưởng tại một luau, giai điệu vui vẻ của anh ta nói một sự thật đảo: On Maui, âm nhạc và đường chuyến đi đi lại với nhau như người lướt và cô gái hula thế kỷ của người dân địa phương đã bao gồm yêu bài hát nhờ vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo, cung cấp lên dây chuyền của lời bài hát như hoa như một lei của aloha, nói hula chủ Hokulani Holt. "Hawaii là một dân tộc nơi", cô nói "Chúng tôi biết đất mật thiết." và cho những người yêu thương để holoholo ka'a đi cho ổ đĩa vài cuộc hành trình chuyến đi sâu hơn vào Hawaii hơn nổi tiếng Maui đường để Hana. Với hơn 600 đường cong trong chỉ 52 dặm, Hana Highway thiết lập cảnh cho bộ phim truyền hình-và xe-thương mại tưởng tượng. Nhưng nó là như mịn như riff một trên một cây guitar thép Hawaii so với các lối đi dốc và sà lan hơi gập ghềnh mà đã từng là cách duy nhất để đạt gồ ghề, xa Đông Maui. Phải mất hơn 16 năm để hoàn thành đường cao tốc nối Hana làng với thành phố Kahului hỗ trợ bởi dây thừng và hạ xuống trên vách đá, các đội thiết lập nổ để làm nổ tung con đường và xây dựng hơn 50 cầu qua các gulches và thác nước. Khi dự án cuối cùng đã được thực hiện vào năm 1926, Hana được cử hành với một luau hai ngày.



Hana Highway bắt đầu trong Kahului, trong thung lũng trung tâm và trang web của sân bay chính của đảo Maui, nhưng cuộc hành trình thực sự bắt đầu vài dặm phía đông trong Paia. Để chào đón một ngày mới với một bơi, nhiều cư dân, dừng lại ở HP Baldwin Beach Park, một đoạn 1,5 dặm cát trắng hoang sơ trên bờ biển phía bắc của hòn đảo. Chỉ cần lên đường, hippies, lướt, nghệ sĩ, và yogi hòa nhập tại thị trấn bohemian, nơi bạn có thể perk lên tại Công ty Cà phê Anthony hoặc snag một bộ bikini khẩn cấp tại thiết kế trong cửa hàng Maui gái hoặc Letarte.

"Thật là tuyệt vời để xem ván lướt sóng lướt tới Bãi cát", nhạc sĩ Alice Johnson để mô tả Hookipa Beach Park, một vài dặm xa hơn. Một lookout vách đá hàng đầu trên công viên là một cá rô lý tưởng để xem lướt hotdog địa phương trong sóng cao đầu, trong khi một số Windsurfers hàng đầu thế giới chuyên nghiệp và nhảy hành nghề diều nội trú và làm bật.

Các cộng đồng của Haiku và Huelo đánh dấu ở vùng ngoại ô của bờ biển phía bắc của Maui. Beyond, tre và gừng cây leo ra khỏi rừng về phía đường, trong khi đường cao tốc gió sâu vào một khu rừng nhỏ giọt. Khắc của rừng mưa, những con đường mòn của Keanae Arboretum quá trình thông qua các hoang dã và gieo trồng cây nhiệt đới, bao gồm mía, chuối, và Breadfruit "cây trồng xuồng" đưa sang định cư đầu tiên Polynesian. Chỉ cần qua các khu vườn, turnoff dẫn Keanae bán đảo. "Đây là vùng đất nơi khoai môn phát triển như những ngày của thời xưa," hát Eleanor McClelland Heavey trong lời bài hát của nông dân trong làng Keanae "Keanae". Vẫn phát triển gốc tinh bột với các dụng cụ cầm tay, chăm sóc lo'i ngập nước tương tự, hoặc khoai môn lĩnh vực mà tổ tiên của họ lội trước khi các nhà thám hiểm phương Tây tới. Thường tiêu thụ là poi pastelike, khoai môn nuôi dưỡng nhiều hơn so với cơ thể. "Đó là tinh thần," người trồng Tweetie Lind. "Khi chúng tôi chăm sóc khoai môn, chúng tôi đang ở trong điều chỉnh với mặt đất, bùn, nước".

Và đây ở các cạnh của lưu vực sông lớn của Maui, nước bão hòa không khí ướt bạn trong một trận đột ngột, tổng hợp như sương trên da, thu thập cao trong núi chảy xuống, dòng suối, và lao ra biển. Khoảng ba dặm qua Keanae, bạn có thể nhúng ngón chân của bạn trong Upper Waikani Falls, với một đường mòn đá ngắn một hồ bơi cho ăn ba thác. Xa hơn ba dặm, một con đường đi bộ lát tại Puaa Kaa Công viên Wayside Nhà nước cung cấp truy cập dễ dàng để thác và hồ bơi cũng như phòng vệ sinh và bàn ăn.

Hana gần, đường thẳng. Đại dương quay nửa đêm màu xanh, những bãi biển riu riu màu đen, xám, đỏ, và trắng. Ngọn núi xanh ngọc bích đạt cao vào những đám mây. "Đây là thiên đường", hát Watkins "" Heavenly Hana. "Vẻ đẹp của bạn là sự ghen tị của thiên nhiên." Stop tại Waianapanapa State Park cho một bãi biển cát đen và những con đường mòn đi bộ. Nếu đại dương là quá thô cho bơi lội an toàn, theo một con đường hang động với hồ bơi nước ngọt dưới đất. Hoặc cố định ăn trưa tại cửa hàng Hasegawa chung và đầu cát trắng Hamoa (Ernest Hemingway được cho là đã từng tuyên bố tốt nhất thế giới).

Khoảng 11 km qua Hana, trong phần Kipahulu của Vườn quốc gia Haleakala, Kipahulu Ohana cho các tour du lịch của một trang trại khoai môn làm việc, bao gồm cả một cơ hội để slog thông qua lo'i ngập nước sâu đến đầu gối để làm việc cùng Lind người trồng và chồng cô, John. "Mọi người cảm thấy bùn giữa các ngón chân của họ", Lind nói. Hãy dành một chút thời gian để cảm thấy gió ở đây, quá. Truyền thuyết địa phương tuyên bố từng có tên và tính cách riêng của mình, bao gồm cả gió "cướp tình yêu" có lấy một người vợ hay thay đổi. Gần đó, một chuỗi các hồ nước ngọt ngã liên kết Oheo Gulch. Pipiwai Trail dấu vết một dòng suối để một thác nước 400-foot. Mặc dù đường không phải là xấu như danh tiếng của nó-tất cả, nhưng một vài dặm lát-nếu bạn chọn để lái xe vượt quá Kipahulu, mong đợi một số phần washboard, và sử dụng hết sức thận trọng xung quanh các đường cong mù và trong điều kiện ẩm ướt.

Một thế kỷ trước, mặt sau của Haleakala là một cộng đồng thịnh vượng của nông trại, đồn điền mía, và các xóm chài. Hôm nay chỉ có một số ít cư dân vẫn còn, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy (và giải khát) tại cửa hàng Kaupo nhỏ. Ít có thay đổi về mái bằng thiếc, cửa hàng chung vách ván kể từ khi nó được xây dựng vào năm 1925, mặc dù bây giờ nó bán áo sơ mi Hawaii và đồ trang sức địa phương ngoài "Beer Sake-Rượu" trên các dấu hiệu ban đầu qua cửa. Chỉ cần xuống đường, quét vôi Hui Aloha Giáo Hội, được xây dựng vào năm 1859, đứng trên một outcropping lộng gió của bờ biển đá với sáu hàng ghế dài bằng gỗ. Một nghĩa địa muối phun nhìn ra biển gần cây lim gió uốn cong.

Đó là một ổ đĩa dài nhưng thiền định trở lại với những khu nghỉ mát của Maui, đi qua những nơi thật trống rỗng, những tàn tích của làng cổ rất khó để phát hiện ra trong số các loại đá nham thạch rải rác. Sau khi cằn cỗi Kahikinui và trong nhà cửa hardscrabble bờ biển phía nam, có dấu hiệu của nền văn minh dần dần trở lại. Súc vật ăn cỏ, đồng cỏ cao mát mẻ của Ulupalakua, nơi paniolo, Hawaiian cao bồi, vẫn đi xe phạm vi. Đó là một trang trại làm việc và đóng cửa với công chúng, nhưng Ranch Ulupalakua cửa hàng đặc sản nướng lên bánh mì kẹp thịt thịt bò đảo cỏ làm thức ăn.

Đồng cỏ trở thành bất động sản và sau đó là các khu phố như dệt đường thông qua mục vụ Kula và ngoại ô Pukalani. Cuối cùng, lưu lượng truy cập ánh sáng đầu tiên kể từ khi lần lượt ăn sáng về phía Makawao, với bãi gọn gàng xu hướng và thị trấn storefronts bò và vỉa hè quanh co. Bây giờ cuộc sống hiện đại đã lại nổi lên, mất dần trí nhớ Hana giống như tiếng vang của một bài hát.

Nhưng bất cứ khi nào bạn thời gian để trở về, hula chủ Holt nói một giai điệu đơn giản có thể vận chuyển bạn ở đó. Thậm chí nếu bạn không hiểu lời bài hát Hawaii, cô nói, cảm thấy dịch của một cơn mưa bất ngờ, một làn gió vui tươi, những lời chào ấm áp của một người bạn mới. "Như tôi đang lái xe dọc theo, đôi khi tôi đã có nên dừng lại, bởi vì tôi rất cảm động", Holt nói. "Tôi kéo qua xe ô tô để tôi có thể được trong thời điểm nhạc này, nơi này."







No comments:

Post a Comment